Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2010

Viết cho những ai đang khao khát được làm mẹ... - Cửa sổ blog - Thế giới blog

Lời tác giả: "Tôi thật lòng chia sẻ với những ai đang khao khát được làm mẹ. Đó là sứ mệnh cao cả mà tạo hóa đã dành cho phụ nữ. Tôi trân trọng những ai đang làm mẹ và sắp được làm mẹ!"
Vậy là một mùa hè nữa lại về! Chiều nay mẹ lang thang khắp các con đường, lòng thênh thang vô cùng. Mẹ cứ miên man nghĩ về con để rồi giờ đây mẹ viết vài dòng cho con - đứa con mẹ yêu quí vô cùng - và đặc biệt mẹ chưa hề gặp con trên cõi đời này!

Có thể ai đó bảo mẹ không bình thường nhưng mẹ biết chắc mình rất đang tỉnh táo. Con biết không? Mẹ hạnh phúc vì được sinh ra trên cõi đời này. Mẹ may mắn khi có được ông bà ngoại luôn hết lòng hy sinh vì con cháu. Mẹ ước gì có thật nhiều kiếp để được làm con của ông bà ngoại, để đền đáp vì mẹ biết mình chẳng bao giờ trả nổi đức hiếu này đâu con.

Và mẹ muốn cảm ơn ông bà nội con vì ông bà không hề xem mẹ là con dâu mà cứ như là đứa con ruột thịt, mẹ mang ơn về điều này nhiều lắm. Mẹ sẽ chẳng bao giờ quên ánh mắt của bà nội khi tiễn mẹ lên xe mỗi khi mẹ về quê thăm nội, và mẹ hiểu nội thương mẹ cũng như bà ngoại vậy đó. Con thấy mẹ có may mắn không?

Nhưng mẹ vẫn muốn nói với con về một người đặc biệt. Con đừng trách mẹ tham lam nhé. Người này đã đến bên đời mẹ thật dịu dàng, cho mẹ biết thế nào là tình yêu, cho mẹ cảm giác được yêu thương, che chở; cho mẹ một vòng tay ấm áp lúc mẹ vui, một bờ vai vững chắc khi mẹ buồn; và hơn hết là mẹ hạnh phúc vì có người này trên đời. Con biết là ai không? Ba con đó!

Mẹ làm sao quên được sự yêu thương của ba con dành cho mẹ. Là ba luôn chạy về dù đêm tối trong những lúc công tác xa chỉ để sờ lên trán mẹ vì lúc ba đi mẹ sốt cao. Là ba luôn dỗ dành những khi mẹ gặp chuyện không vui. Là ba luôn lau nước mắt khi mẹ tủi thân vì không có con.








Viết cho những ai đang khao khát được làm mẹ... - Tin180.com (Ảnh 1)
Ảnh minh họa: Tanys Shields


Mẹ biết nhiều lúc buồn quá mẹ cũng trách ba nhưng ba thông cảm vì ba hiểu lòng mẹ lắm. Nhiều khi mẹ thấy ba không nhắc đến chuyện này mẹ lại nghĩ vẩn vơ rồi đâm ra giận ba. Khi mẹ biết ba mẹ không dễ có con như bao nhiêu người khác mẹ hụt hẩng lắm. Gian khổ mấy ba mẹ cũng vượt qua, ai chỉ gì ba mẹ cũng làm, xa xôi mấy cũng đi nhưng tất cả đều vô vọng. Nhiều lúc ra đường thấy ai có em bé mẹ mừng cho họ nhưng lại tủi thân cho mình. Mẹ không trách ai hết vì mẹ biết cuộc sống đang thử thách mẹ.

Nhưng giờ lòng mẹ hoang mang lắm, mẹ cần thời gian để bắt đầu lại, mẹ sợ cảm giác vào viện để rồi kết quả lại không như mình mong đợi, cũng may là mẹ vẫn còn ba bên cạnh, con cho mẹ thời gian nhé để mẹ làm lại từ đầu.

Khi mẹ viết những dòng này cho con thì ba đang ở một nơi xa để công tác vì tương lai của ba mẹ và của con sau này. Xa ba mẹ buồn lắm nhưng mẹ phải cứng rắn để ba có thể hoàn thành mọi việc, dẫu rằng nhiều đêm mẹ rớt nước mắt vì nhớ ba và… nhớ con !

Con ơi! Con hãy cố gắng để đến bên đời của ba mẹ nhé! Hãy chờ mẹ vì mẹ thèm cảm giác được hát ru con, được cho con bú, đưa con đến trường, được cùng hai cha con đi khắp cùng trời cuối nẻo, được nấu những bữa ăn ngon cho cả nhà vì ba thích món ăn mẹ nấu lắm và mẹ hy vọng con sẽ thích nhé con.

Con biết không mẹ đã khóc khi ba nói với mẹ: “Cảm ơn đời, cảm ơn duyên phận đã mang em đến với anh". Chỉ cần thế thôi, đối với mẹ đã là tất cả, và mẹ cũng chờ đợi ngày mẹ sẽ nói với con...

Hạnh phúc sẽ đến với những ai biết sẻ chia và đừng bao giờ tuyệt vọng phải không con?

Blog Việt
(theo vietnamnet)


(Source: Tin180 - Viết cho những ai đang khao khát được làm mẹ... - Cửa sổ blog - Thế giới blog )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét