Chủ Nhật, 30 tháng 5, 2010

'Ronaldo có đạt 1000% phong độ, Bồ Đào Nha vẫn không vô địch' - 10 sân thi đấu

Là người Bồ Đào Nha nhưng Jose Mourinho cũng không dám tin khả năng thành công của đội tuyển quê hương ở World Cup 2010.

Dưới thời Carlos Queiroz, dấu ấn rõ nhất Bồ Đào Nha tạo ra có lẽ là cảm giác chông chênh, bất ổn. Có trong đội hình nhiều ngôi sao, đặc biệt là cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008 - Cristiano Ronaldo, nhưng họ rất chật vật mới kiếm được suất vé vớt đến Nam Phi mùa hè này.

Tưởng qua được khúc cua hiểm, Bồ Đào Nhà sẽ tăng tốc và thể hiện một bộ mặt tươi tắn hơn. Nhưng không. Trong trận giao hữu quốc tế mới đây, họ gây thất vọng lớn - thậm chí có thể xem là cú sốc - khi bị cầm hòa 0-0 bởi đội tuyển nhỏ bé của Tây Phi, Cape Verde (vốn chỉ được xếp hạng... 117 thế giới).








Ronaldo có đạt 1000% phong độ, Bồ Đào Nha vẫn không vô địch’ - Tin180.com (Ảnh 1)
Ronaldo và đồng đội không tạo được điểm nhấn khi thi đấu cho đội tuyển.

Chứng kiến những gì diễn ra ở đội tuyển quê nhà, Mourinho không khỏi thất vọng. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, HLV vừa cùng Inter lập nên cú ăn ba lịch sử không ngần ngại nhận định rằng: "Bồ Đào Nha không có chút cơ hội nào để vô địch ở World Cup lần này, ngay cả khi Cristiano Ronaldo thi đấu bằng 1000 phần trăm khả năng".

Đáp lại, HLV Queiroz cho rằng người đồng hương nói vậy chỉ nhằm khích lệ tinh thần của đội tuyển trước chuyến phiêu lưu đến Nam Phi. "Bóng đá Bồ Đào Nha có lịch sử lâu dài, và lời lẽ của Mourinho khiến chúng tôi phải suy nghĩ sâu sắc", Queiroz nói.

Cựu trợ lý của Alex Ferguson tại MU vẫn tin tưởng vào khả năng thành công để tạo ra bước ngoặt mới cho bóng đá Bồ Đào Nha - như khi ông cùng đội trẻ lên ngôi ở World Cup dành cho lưới tuổi U20 tổ chức tại Ảrập Xêut năm 1989.

"Tôi muốn đội tuyển hiện tại có được tinh thần như thế hệ vàng trước kia", ông nhấn mạnh. "Mục tiêu của tôi là tạo thanh thế cho bóng đá Bồ Đào Nha. Khi chúng tôi vô địch giải trẻ thế giới cách đây 21 năm, chúng tôi đã thay đổi hình ảnh của bóng đá Bồ Đào Nha trong con mắt bạn bè thế giới".

Doãn Mạnh
(theo vnexpress)

(Source: Tin180 - 'Ronaldo có đạt 1000% phong độ, Bồ Đào Nha vẫn không vô địch' - 10 sân thi đấu )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét