Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2010

Người cứ đi, tàu cứ chạy - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog

Trong lộ trình tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế giao nhau với nhiều con đường, ngõ kiệt. Trong số các điểm giao nhau này, sự xuất hiện của gác chắn là rất hiếm hoi. Số còn lại trở thành những điểm tử thần rình rập, rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra, lấy đi bao nhiêu mạng sống con người khi lưu thông qua đây.
Phần lớn, điểm giao với đường tàu không có gác chắn này mặt đường rất xấu, qua lại khó khăn. Nhà cửa quá sát đường ray và đa số các điểm giao đường có độ dốc lớn nên tầm quan sát tàu rất hạn chế, mối nguy hiểm rình rập nhưng lượng người lưu thông rất nhiều. Người vẫn cứ đi, tàu vẫn cứ chạy và nhiều vụ tai nạn vẫn cứ xảy ra. Người dân cần lắm những gác chắn tàu!










Người cứ đi, tàu cứ chạy - Tin180.com (Ảnh 1)

Dọc tuyến đường Lê Duẩn, cách đường ray chưa đầy 5m, rất nhiều điểm ngang qua đường ray nhưng tìm... đỏ con mắt vẫn chẳng thấy gác chắn nơi đâu. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trên những cung đường dọc đường Lê Duẩn này.



Người cứ đi, tàu cứ chạy - Tin180.com (Ảnh 2)

Đã có người bỏ mạng trên đoạn này vào năm 2007, am thờ được lập bên đường ray.



Người cứ đi, tàu cứ chạy - Tin180.com (Ảnh 3)

Đường Phan Chu Trinh chạy song song với đường tàu. Đoạn từ cầu An Cựu đến ga Huế có rất nhiều ngõ, kiệt cắt đường tàu không có rào chắn. Độ dốc cao và bị nhà cửa che khuất đã đành, nhưng để băng qua đường tàu dễ dàng hơn, người qua lại đã đập vỡ hành lang bảo vệ đường ray. Họ lưu thông bất chấp mọi nguy hiểm chực chờ.



Người cứ đi, tàu cứ chạy - Tin180.com (Ảnh 4)

Điểm giao trên đường Lương Văn Can (phường An Cựu, TP. Huế) được xem là điểm nóng xảy ra tai nạn giữa tàu hỏa và người tham gia đường bộ. Qua đường tàu phải leo dốc cao và bị che khuất tầm nhìn bởi nhà dân quá sát đường sắt. Đường Trần Phú quy định chỉ lưu thông được một chiều, muốn lên đường Duy Tân chỉ còn cách qua Lương Văn Can và đây trở thành cung đường có nhiều người lưu thông, chiếm lượng lớn là học sinh, sinh viên. Không thấy gác chắn tránh tàu?



Người cứ đi, tàu cứ chạy - Tin180.com (Ảnh 5)

Cả xóm Gióng, phường An Tây (TP. Huế) chỉ có 2 con đường vào xóm nhưng cả hai đều giao nhau với đường sắt và không có rào chắn. Đường vừa dốc, tầm quan sát tàu lại bị che khuất, vừa đông người qua lại. Biết là nguy hiểm nhưng muốn giao thông với bên ngoài, không còn cách nào khác vẫn phải qua đây.

Đông Hà - Thành Nguyễn
(theo suckhoedoisong)


(Source: Tin180 - Người cứ đi, tàu cứ chạy - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét