Thứ Hai, 31 tháng 5, 2010

3 quyết định khó khăn của Capello về tuyển Anh - Tin tức

Khoảng cách không quá lớn về phong độ của các tuyển thủ ở một số vị trí đang làm HLV người Italy khó xử trước thời điểm gút danh sách 23 cái tên chính thức dự World Cup trình lên FIFA hôm nay.

Suất tiền đạo dự bị: Nhiều khả năng người bị loại sẽ chỉ nằm trong 3 cái tên Heskey, Defoe hoặc Bent. Defoe đang xuống phong độ nhưng với những gì đã thể hiện trong màu áo Tottenham mùa vừa qua, anh hứa hẹn vẫn có thể đóng góp nhất định vào lối chơi của tuyển Anh. Heskey, dù không ghi bàn trong các trận giao hữu gần đây và mất suất đá chính ở Aston Villa, có lợi thế là người duy nhất có thể thay thế Peter Crouch trong vai trò một tiền đạo hộ pháp đá cặp với Rooney. Trong khi đó, Bent lại gây ấn tượng tốt trong các buổi tập và chỉ thiếu một bàn thắng hoặc một màn trình diễn thật sự ấn tượng để thuyết phục Capello.







3 quyết định khó khăn của Capello về tuyển Anh - Tin180.com (Ảnh 1)

Sự tỏa sáng bất ngờ của Joe Cole càng làm Capello khó xử khi cân nhắc chọn các tiền vệ phải cho danh sách chính thức. Ảnh: AFP.


Tiền vệ phải: Với màn trình diễn xuất sắc trong trận giao hữu gặp Nhật Bản, Joe Cole đã ghi những điểm số quyết định trong cuộc đua với Adam Johnson và Shaun Wright-Phillips tranh suất bên hàng lang phải cho chuyến đi Nam Phi. Wright-Phillips thì có lợi thế về kinh nghiệm. Do đó một Johnson còn quá trẻ và chưa thể hiện được nhiều trong lần tập trung này là người thất thế nhất, khi Capello phải gạt bớt một cầu thủ chạy cánh phải khỏi danh sách chính thức. Cũng liên quan tới vị trí này, do Joe Cole gây ấn tượng mạnh trước Nhật Bản, Capello càng thêm khó xử khi cả hai cái tên mà ông ưu ái nhất là Theo Walcott và Aaron Lennon đều gây thất vọng khi được tạo cơ hội ở những trận giao hữu trước đó.


Suất tiền vệ phòng ngự: Vị trí chính thức mặc định sẽ thuộc về Gareth Barry (Man City), nếu anh vượt qua các cuộc kiểm tra y tế để được Capello điền tên vào danh sách chính thức vào giờ chót. Trong trường hợp này, Capello sẽ phải để ở nhà một trong ba cái tên Michael Carrick, Tom Huddlestone và Scott Parker. Người đầu tiên đã sa sút nhiều cả về phong độ lẫn sự tự tin ở MU một năm qua, hai cái tên còn lại đều chưa chứng tỏ họ xứng đáng với một suất đi Nam Phi khi chơi mờ nhạt (Huddlestone) và gây thất vọng trong các buổi tập (Parker).


Phương Minh
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - 3 quyết định khó khăn của Capello về tuyển Anh - Tin tức )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét