Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2010

Lại nói về giao thông - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog

Chuyến đi tham quan của giáo viên Trường THPT Trần Quốc Đại, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh trở thành một chuyến đi tang thương, ba người chết và 15 người bị thương.

img13


Ba người chết là thầy giáo Trần Tuấn Anh (30 tuổi) cùng vợ và đứa con gái 10 tháng tuổi. Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên quốc lộ 1A thuộc tỉnh Ninh Thuận, cái thết thương tâm của cả gia đình thầy giáo trẻ một lần nữa cảnh báo về tình hình tai nạn giao thông nghiêm trọng hiện nay.


Cứ mỗi ngày đọc tin trên các báo, có ít nhất vài vụ tai nạn giao thông, trong đó có những vụ chết người. Nhưng dường như nhiều người đã quá quen với những dòng tin này, xem như chuyện xảy ra với ai đó không liên quan đến mình. Ít ai nghĩ rằng, với con số khoảng 14.000 người chết và 50 ngàn người bị thương tật do tai nạn giao thông hằng năm thì bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân.


Người dân đang theo dõi tin tức về con đường sắt cao tốc Bắc - Nam với số tiền vô cùng lớn. Các nhà quản lý và chuyên gia nhiều hạng tranh cãi ồn ào nên hay không xây dựng tuyến đường sắt này. Các vị cứ bàn chuyện quốc gia đại sự của vài chục năm sau, nhưng cũng xin tập chung giải quyết chuyện ngay hôm nay về số người dân chết tiếp tục tăng vì tai nạn giao thông. Có lẽ hiếm có quốc gia nào trên thế giới có tỉ lệ người chết vì tai nạn giao thông cao như ở ta. Để cho dân chết nhiều như thế thì những người quản lý, điều hành ngành giao thông cần phải xem xét nghiêm túc trách nhiệm của mình.


Có nhiều nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, nhưng có một nguyên nhân rõ ràng nhất là hệ thống hạ tầng cơ sở của VN quá kém. Đường quốc lộ nhiều nơi chưa đúng tiêu chuẩn, có rất nhiều đoạn đi qua khu dân cư, nhiều đoạn đi qua đường đèo đồi dốc rất nguy hiểm. Nếu như xây dựng được những đường tránh đi qua trung tâm của các địa phương, xây đường hầm qua đèo và các cầu vượt, hầm chui ở những điểm đen tai nạn thì sẽ chắc chắn sẽ giảm được tình trạng tai nạn như hiện nay.


Người dân đang sống trong hiện thực với những vụ tai nạn giao thông ghê rợn, đe dọa và cướp đi mạng sống của hàng ngàn người mỗi năm. Hãy đầu tư giải quyết những diểm đen trên các tuyến quốc lộ, cho các loại phương tiện đi lại thuận lợi, an toàn là công việc cần làm ngay lúc này.


Lê Chân Nhân
(theo dantri)


(Source: Tin180 - Lại nói về giao thông - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét