Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2010

Bảng C: Tam sư dễ thở - Nhận đinh - Tường thuật

Ngay sau khi kết thúc lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2010 tại Cape Town hôm 4/12, số lượng vé bán cho các CĐV xứ Sương mù đã tăng vùn vụt (đứng thứ 3 trong 32 đội). Đó là điều không quá khó hiểu bởi với việc chỉ phải nằm cùng bảng với Mỹ, Algeria và Slovenia, ĐT Anh coi như đã cầm chắc chiếc vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Phải rất lâu rồi người ta mới lại thấy ĐT Anh được đánh giá cao đến vậy tại một kỳ World Cup. Tam sư đang có một thế hệ vàng thực sự với rất nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới đang ở trong giai đoạn chín của sự nghiệp và một Fabio Capello có thừa mưu mẹo cùng sự bản lĩnh trên băng ghế huấn luyện.


Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng ĐT Anh năm 2007, chiến lược gia người Italia không chỉ giải quyết triệt để bài toán Gerrard - Lampard, từng làm đau đầu những người tiền nhiệm, mà còn biến Tam sư thành một cỗ máy chiến thắng thực sự. Đội bóng đến từ xứ Sương mù đã có một vòng loại xuất sắc nhất trong lịch sử với 9 chiến thắng, chỉ thua duy nhất 1 trận (khi đã chắc suất đầu bảng), ghi 34 bàn và chỉ để thủng lưới đúng 6 quả.


Bảng C: Tam sư dễ thở - Tin180.com (Ảnh 1)


Ngôi đầu dường như đã chắc chắn thuộc về người Anh trong khi chiếc vé thứ hai của bảng C cũng khó lòng vuột khỏi tay Mỹ. Đây đã là kỳ World Cup thứ 6 liên tiếp của những chú Sam và với những gì đã thể hiện tại Confederations Cup 2009, họ xứng đáng được nhận được cái nhìn nể trọng từ các đối thủ. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Mỹ chính là sự ổn định, The Yanks có thể làm choáng váng ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha, dẫn trước Brazil 2-0 trong trận CK Confederations Cup trước khi thua ngược 2-3 nhưng lại sẵn sàng hòa El Salvador, Haiti hay gục ngã trước Mexico với tỷ số 0-5. Nếu như giải quyết được bài toán đó, đội bóng của Bob Bradley hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện lặp lại thành tích lọt vào tới tứ kết Wolrd Cup 2002 tại giải lần này.


Trở lại với sân khấu lớn nhất của bóng đá thế giới sau 24 năm vắng mặt, Algeria mang theo hy vọng sẽ làm được một điều gì đó tại Nam Phi. Sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp đội bóng đã đánh bại Ai Cập, nhà vô địch CAN 3 kỳ liên tiếp, trong loạt trận play-off với ngôi sao sang giá Karim Ziani- người góp công rất lớn đưa Wolfsburg giành chức VĐ Bundesliga năm ngoái, trong đội hình,. Cũng như những đội bóng thuộc lục địa đen khác, hạn chế lớn nhất (và cũng có thể là điểm mạnh nhất!) của Algeria là lối chơi hoang dã, khó nắm bắt và rất hiếm khi tuân thủ sơ đồ chiến thuật đã được vạch ra trước trận đấu.


Chưa bao giờ được biết đến như một quốc gia có nền bóng đá hùng mạnh song Slovenia đã khiến tất cả bất ngờ khi đánh bại những chú gấu Nga trong lượt trận play-off khu vực châu Âu để giành vé tới Nam Phi. Sức mạnh của đội bóng đến từ vùng đông Âu này nằm hoàn toàn ở hàng thủ, họ chính là một trong những đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất vòng loại khi chỉ để lọt lưới đúng 4 bàn sau 10 trận. Sẽ không dễ để Rooney hay Donovan xuyên thủng được bức tường thép này.








+ Anh và Mỹ đã từng gặp nhau tại VCK World Cup 1950. Khi đó Những chú Sam đã đánh bại một ĐT Anh hùng mạnh với pha lập công duy nhất của Joe Gaetjens. Một tờ báo tại xứ Sương mù khi đó đã cho rằng kết quả 0-1 là một sự nhầm lẫn và cho in thành 10-1.

+ Algeria chưa từng đối đầu với Anh nhưng đã từng gặp Bắc Ireland, một quốc gia Vương quốc Anh, và khi đó 2 đội đã hòa nhau 1-1

+ Trong 10 kỳ World Cup gần đây nhất mà Tam sư tham dự, họ đều vượt qua được vòng bảng.

Chi Anh
(theo bongdaso)

(Source: Tin180 - Bảng C: Tam sư dễ thở - Nhận đinh - Tường thuật )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét