Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2010

Bắt đầu sứ mệnh - Tin tức

Đêm nay, Tây Ban Nha sẽ bước vào hành trình biến giấc mơ lần đầu tiên vô địch World Cup thành hiện thực…



Bài kiểm tra đầu tiên của ĐKVĐ châu Âu chỉ là Saudi Arabia. Một chiến thắng dành cho thầy trò HLV Vicente del Bosque đã được dự báo. Song dù Alonso, Silva, Xavi, Villa, Puyol... có thắng với tỷ số bao nhiêu, thì sứ mệnh của lịch sử và dân tộc mà La Seleccion đang gánh vác chắc cũng chẳng vơi đi là mấy.

Trước trận xuất quân này, HLV Del Bosque cho biết: "Tại World Cup, tôi chỉ lo Fabio Capello (HLV của ĐT Anh) và bị coi như ƯCV vô địch". TBN được đánh giá có nhiều cơ hội đăng quang VCK World Cup 2010 là điều rõ ràng. Họ đến Nam Phi với tư cách nhà vô địch châu Âu, mang theo đội hình đắt giá nhất, cùng mạch 8 chiến thắng liên tiếp. Nhưng với Del Bosque, cái tấm áo lòe loẹt mà họ đang khoác chỉ khiến đối thủ dè chừng, và khiến định mệnh nghiệt ngã để mắt tới.
Bắt đầu sứ mệnh - Tin180.com (Ảnh 1)
Tây Ban Nha vẫn phải cố gắng rất nhiều nếu muốn vô địch World Cup 2010 - Ảnh: AFP


Hãy lùi lại quá khứ để thấy, chiếc Cúp Vàng thường không chọn ƯCV nặng ký nhất làm chủ nhân mới của nó. Brazil, Đức ở World Cup 1998; Pháp, Argentina ở World Cup 2002; Brazil, Anh ở World Cup 2006 là những minh chứng rõ ràng nhất cho cái gọi là bi kịch của ƯCV nặng ký.
Nhưng đó chưa phải là chiếc gông duy nhất mà TBN phải phá bỏ nếu muốn đăng quang tại Nam Phi. La Seleccion còn đang bị bủa vây bởi "lời nguyền thâm độc" khác của lịch sử: Vị vua châu Âu sẽ lụn bại khi chinh phạt thế giới.

Trong suốt lịch sử, mới chỉ có một nhà vô địch châu Âu thành công trong kế hoạch thâu tóm thế giới. Đó là khi ĐT Tây Đức đăng quang liên tiếp EURO 1972 và World Cup 1974. Đặc biệt, trong 22 năm gần đây, 5 nhà vô địch châu Âu còn thất bại thê thảm tại World Cup kế tiếp. Hà Lan (vô địch EURO 1988) chỉ đi tới vòng knock-out đầu tiên. Đức (1996) đến được tứ kết thì dừng bước. Pháp (2000) bị loại khỏi vòng bảng. Đan Mạch (1992) và Hy Lạp (2004) không qua được vòng loại.

TBN đang bị kìm hãm bởi 2 chiếc gông đáng sợ của lịch sử trong hành trình đem chiếc Cúp Vàng đầu tiên về xứ sở. Đó là thách thức đáng sợ. Họ không thể chờ đến khi VCK World Cup 2010 khởi tranh mới tìm cách hóa giải, mà phải ngay cuộc tập trận với Saudi Arabia đêm nay.
TBN bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho World Cup từ đầu tuần này. Sau 5 ngày tập trung tại Madrid, họ đã lên đường sang Áo tập huấn. Trận đấu với Saudi Arabia chính là màn khởi động đầu tiên của thầy trò Del Bosque trong chuyến tập huấn này (sau đó gặp Hàn Quốc, rồi trở về TBN chia tay NHM quê nhà trong trận đấu với Ba Lan).

Tin vui vừa đến với NHM Tây Ban Nha. Ba ca chấn thương ám ảnh HLV Del Bosque suốt nhiều tuần qua là Fabregas, Torres và Iniesta đã trở lại tập luyện cùng đồng đội. Nhưng nên nhớ, những trụ cột này chưa thể ra sân ngay trận này, thậm chí chỉ có thể sẵn sàng khi VCK World Cup bắt đầu, đặc biệt Torres và Fabregas (đều vừa trải qua phẫu thuật). Điều đó có nghĩa, Del Bosque vẫn chưa thể bắt tay vào công việc xây dựng bộ khung chính thức cho cuộc chinh phục tại Nam Phi.

Tất nhiên, sự vắng mặt của Fabregas, Torres, Iniesta và có thể cả Xavi (vẫn đau nhẹ) sẽ không ảnh hưởng tới kết quả của TBN trước Saudi Arabia (không có mặt tại VCK World Cup 2010, xếp thứ 66 thế giới). Tuy nhiên, nó là rào cản đáng sợ mà lịch sử muốn thách thức tham vọng giành Cúp Vàng của "Vua châu Âu" Tây Ban Nha.

Đội hình dự kiến:



Tây Ban Nha (4-1-4-1): Casillas (TM), S. Ramos, Puyol, Pique, Capdevila, Busquets, Navas, Xavi, Alonso, Silva, Villa

Saudi Arabia (5-4-1): Al-Sahlawi, Ateef, Ghannam, Abass, Abduradyah, Al Mousa, Al Dosari, Shuhail, Hawsawi, Khairat, Abdullah (TM)

Dự đoán: 4-0





Trần Hòa
(theo baobongda)

(Source: Tin180 - Bắt đầu sứ mệnh - Tin tức )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét