Chủ Nhật, 30 tháng 5, 2010

Nóng từ Nam Phi: Kinh doanh mùa World Cup - Tin tức

World Cup 2010 đem đến cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho người dân Nam Phi. Từ nhiều năm trước, giới doanh nhân đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa để phục vụ cho hàng trăm nghìn du khách trong thời gian diễn ra World Cup 2010.

Nếu có mặt tại Nam Phi mùa Hè này, bạn đừng quên ghé qua các cửa hàng bán đồ lưu niệm. Tại đó, bạn sẽ có những bất ngờ dễ chịu. Theo quan sát và tìm hiểu của cá nhân tôi, đồ lưu niệm tại World Cup 2010 thuộc diện “độc đáo” nhất kể từ trước tới nay.

Một tháng trước khi bóng lăn trên sân Soccer City, các sản phẩm liên quan đến World Cup 2010 đã tràn ngập. Hàng hóa không chỉ được bán trong những cửa hàng. Tại Nam Phi, đội ngũ bán hàng rong cũng là một kênh phân phối quan trọng. Họ có mặt khắp mọi nơi từ SVĐ, khách sạn đến các góc phố. Tuy nhiên, bạn không nên mua những món đồ giá trị lớn từ kênh phân phối này. Nơi tốt nhất để mua sắm là tại cửa hàng. Ở đó không chỉ bày bàn những thứ liên quan đến World Cup 2010 mà còn có cả các món đồ mang đậm văn hóa truyền thống Nam Phi.








Nóng từ Nam Phi: Kinh doanh mùa World Cup - Tin180.com (Ảnh 1)

Một cửa hàng bán đồ lưu niệm tại Johannesburg

Những món đồ bán chạy nhất thời gian qua là áo thi đấu của các đội tuyển, mũ Makarapa và kèn Vuvuzela có trang hoàng quốc kỳ của 32 quốc gia góp mặt tại World Cup 2010. Johannesburg, nơi tôi làm việc, là thành phố có môi trường kinh doanh sôi động nhất Nam Phi. Tuy nhiên, các mặt hàng ở đây được bán đắt hơn nhiều nơi khác. Càng gần đến ngày World Cup khai mạc, giá cả càng leo thang. Giá một chiếc Vuvuzela giờ đã lên đến 50 Rand (tương đương 125.000 VNĐ). Song điều đó cũng không làm giảm số người mua hàng.





Nóng từ Nam Phi: Kinh doanh mùa World Cup - Tin180.com (Ảnh 2)

So với cảnh mua bán tấp nập trên đường phố, bầu không khí tại cửa hàng bán đồ thể thao Adidas có phần trầm hơn. Adidas chính là hãng cung cấp trang phục thể thao cho đội tuyển Nam Phi tại World Cup 2010. Những món đồ mà họ bán ra có giá khá cao. Để sở hữu một chiếc áo thi đấu chính hãng bạn phải bỏ ra 600 Rand (khoảng 1.500.000 VNĐ). Số tiền trên quá lớn so với thu nhập của phần lớn dân chúng. Vì thế họ quay sang mua hàng nhái với giá rẻ hơn nhiều được bán tràn ngập trên đường phố. Tại Nam Phi, bạn không cần suy nghĩ nhiều về vấn đề bản quyền của những chiếc áo này. Điều quan trọng là mỗi CĐV đều có thể đến sân cổ vũ cho đội nhà trong màu áo truyền thống.

Gía thuê phòng tại Nam Phi: Tăng từng ngày

Tìm được một chỗ lưu trú tươm tất tại Nam Phi trong thời gian diễn ra World Cup 2010 không phải là điều đơn giản. Thời điểm này, các khách sạn lớn ở Nam Phi đã gần như kín chỗ. Vì thế, những người chưa đặt phòng sẽ phải đối mặt với những tình huống cực kỳ nan giải.

Theo Independent, giá thuê phòng khách sạn tại Nam Phi đang tăng lên từng ngày. Thậm chí, có nơi giá đã tăng 300% so với hồi tháng Ba. Tình trạng trên đã gây ra những cuộc tranh luận về công tác kiểm soát của nước chủ nhà. Dự kiến sẽ có khoảng 10 nghìn CĐV Anh sẽ đến Nam Phi trong tuần tới, số còn lại sẽ lên đường vài ngày trước khi Tam Sư có trận đấu đầu tiên tại World Cup 2010. Điều đáng nói là một bộ phận không nhỏ trong nhóm này chưa có chỗ ở.

Kevin Miles - chủ tịch hội CĐV Anh - tiên đoán số lượng công dân xứ Sương mù đi theo cổ vũ Tam sư sẽ giảm so với các VCK World Cup gần đây. “Nhiều người đã quyết định ở nhà vì không đặt được phòng”, Miles than thở.

Hiện tại, các công ty du lịch Anh đang khẩn trương tìm giải pháp khắc phục tình trạng giá phòng tăng cao tại Nam Phi. Một số ý kiến cho rằng CĐV có thể thuê phòng tại các nhà dân song không phải du khách nào cũng lựa chọn phương án này.

Theo BaoBongDa.com.vn


(Source: Tin180 - Nóng từ Nam Phi: Kinh doanh mùa World Cup - Tin tức )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét