Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2010

Hung thần của các thủ môn - Nhận đinh - Tường thuật

Cứ mỗi lần Adidas “làm cách mạng” với trái bóng World Cup là thêm một lần họ nhận những lời chỉ trích. Cũng giống Teamgeist, trái bóng chính thức của VCK World Cup 2006, Jabulani đang được quy kết là “làm khó các cầu thủ”.


Trái bóng mới của Adidas quá nhẹ và có đường bay khó xác định, khiến nhiều ý kiến cho rằng nó sẽ trở thành nguyên nhân khiến VCK World Cup năm nay có thêm nhiều bàn thắng.


Thủ môn Julio Cesar của Brazil tán đồng với quan điểm ấy. Anh cho rằng đó là một trái bóng "tồi tệ" và "kinh khủng". "Người gác đền" vừa đăng quang Champions League thậm chí không giấu nổi ác cảm với trái bóng của Adidas khi chê bai cả thiết kế của nó. "Trông cứ như là nó vừa được đem về từ cửa hàng rau quả vậy". HLV Fabio Capello, người đang rất vất vả với bài toán thủ môn của đội tuyển Anh, nay lại phải đối mặt một vấn đề mới trong khâu phòng ngự. "Trái bóng này làm khổ thủ môn. Nó thay đổi quỹ đạo liên tục" - ông than thở. Thủ môn Robert Green thì khẳng định việc trái bóng này quá nhẹ sẽ động viên các cầu thủ tích cực sút xa, và nó thực sự là một "hung thần của các thủ môn". Ở trại tập luyện của Anh, Frank Lampard và David James thậm chí phải nán lại khi đồng đội đã vào phòng hồi sức chỉ để tập thêm một chút với Jabulani. Chỉ riêng chi tiết ấy đã nói lên sự khó khăn của các ngôi sao trong việc làm quen với "trái bóng tốt nhất từng được sản xuất" (theo lời của tổng giám đốc Adidas, Herbert Hainer).



Hung thần của các thủ môn - Tin180.com (Ảnh 1)
Trái bóng Jabulani được sử dụng tại World Cup năm nay

Cũng có một số ý kiến lại khen ngợi Jabulani. Chẳng hạn như Petr Cech. Thủ môn của Chelsea khẳng định "bắt dính quả bóng này rất dễ". Nhưng tiếc rằng đội tuyển CH Czech không có mặt tại VCK World Cup và ý kiến của anh chỉ là... "vuốt đuôi".


Jabulani nghĩa là "hãy vui vẻ". Nhưng có vẻ như chẳng mấy người sử dụng nó có được cảm giác ấy.


Thanh Huyền
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Hung thần của các thủ môn - Nhận đinh - Tường thuật )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét