Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2010

Tây Ban Nha khó nhọc thắng trận làm nóng cho World Cup - Tin tức

Sớm thủng lưới và phải nhờ tới một bàn thắng ở phút bù giờ, "Đàn bò tót" hùng mạnh mới có thể thắng Ảrập Xêut 3-2.

Kết quả 3-2 rõ ràng không tương xứng với chờ đợi của Tây Ban Nha về một màn trình diễn tưng bừng trước thềm chuyến đi Nam Phi chinh phục Cup vàng.

Không phải ngẫu nhiên mà LBĐB Tây Ban Nha lại chọn Ảrập Xeeut làm quân xanh trong trận giao hữu tại Innsbruck (Áo) hôm qua. Các học trò của HLV Del Bosque đã phải chờ đợi khá lâu mới được chơi bóng cùng nhau trong một trận chính thức. Và một đối thủ hạng xoàng, không có động lực chiến đấu như đội bóng đến từ vùng Vịnh là sự lựa chọn hợp lý, để Tây Ban Nha xả hết sức ỳ và gạt bỏ những cảm giác lạ lẫm giữa các gương mặt cũ mới. Tuy nhiên, thực tế hơn 90 so tài hôm qua cho thấy "Đàn bò tót" chỉ thực hiện được một phần mục tiêu ấy.








Tây Ban Nha khó nhọc thắng trận làm nóng cho World Cup - Tin180.com (Ảnh 1)

Tây Ban Nha chiến thắng, nhưng thể hiện hình ảnh quá nhạt nhòa trước đối thủ dưới cơ. Ảnh: EFE.



Thay vì ra quân với đội hình có hai tiền đạo, họ nhập cuộc bằng sơ đồ 4-1-4-1 từng đem lại chức vô địch Euro 2008 cho tuyển Tây Ban Nha và được HLV Del Bosque cho luyện kỹ trong các buổi tập trên đất Áo. Theo cách bố trí này, Busquets được kéo xuống đá thấp nhất ở tuyến giữa, án ngữ phía trước hàng thủ. Cặp Xabi Alonso - Xavi làm nhiệm vụ điều nhịp, phát động tấn công ở khu vực giữa sân, còn Silva (phải) và Iniesta (trái) từ hai biên hỗ trợ trung phong cắm David Villa. Đây được cho là là sự chuẩn bị cho khả năng Torres không kịp bình phục và có phong độ tốt nhất khi Tây Ban Nha đấu vòng bảng trên đất nam Phi.

Do đã lâu không chơi theo đội hình 4-1-4-1, Tây Ban Nha nhập cuộc có phần chậm chạp và bế tắc. Hàng thủ với những lựa chọn tối ưu hiện tại gồm Ramos, Arbeloa ở hai biên, cùng cặp trung vệ Pique - Puyol cũng chơi rất lúng túng. Ngược lại, Ảrập Xêut nhập cuộc mạnh mẽ và họ tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiên ở phút thứ 8. Hazazi vượt qua Puyol bên góc trái rồi căng ngang cho Numare, nhưng anh này lại kết thúc không trúng đích. Bất chấp đòn cảnh cáo ấy của đối phương, Tây Ban Nha vẫn chơi như mơ ngủ và phải trả giá đắt bằng bàn thua ở phút 16. Các hậu vệ của đội ĐKVĐ phản ứng rất chậm chạp, để Hawsawi tận dụng triệt để một pha đá phạt góc, đánh đầu hạ Casillas, mở tỷ số cho Ảrập Xêut.

Phải đến lúc này, "Đàn bò tót" mới sực tỉnh. Dù không lấn lướt, thậm chí chơi có phần thiếu sinh khí so với đội bóng đến từ Vùng Vịnh, Tây Ban Nha vẫn tìm được bàn gỡ ở phút 31 khi Iniesta tạt bóng cho Villa đánh đầu tung nóc lưới Ảrập Xêut. Mãi đến phút 59, Tây Ban Nha mới vượt lên dẫn 2-1 sau cú sút căng chìm của Xabi Alonso từ ngoài vòng cấm.








Tây Ban Nha khó nhọc thắng trận làm nóng cho World Cup - Tin180.com (Ảnh 2)

Hàng thủ Tây Ban Nha mắc lỗi trong cả hai tình huống thủng lưới trước Ảrập Xêut. Ảnh: EFE.



Ngay sau bàn thắng này, HLV Del Bosque đã rút đồng loạt 4 trụ cột để thử nghiệm các nhân tố khác, trong đó đáng chú ý có việc tạo cơ hội cho Pedro - Navas thay Silva - Iniesta ở hai cánh. Vao nửa cuối hiệp hai, Tây Ban Nha còn thay thêm hai trụ cột nữa khi rút Villa rồi Xavi để nhường chỗ cho các gương mặt mới là trung phong Llorente và tiền vệ đánh chặn Martinez. Tuy nhiên, những xáo trộn nhân sự ngày khiến họ thêm phần lúng túng Và Ảrập Xêut đã tận dụng triệt để thời cơ này để quân bình tỷ số ở phút 74 khi cú sút từ ngoài vòng cấm của Sahlawi đập người Namare rồi đổi hướng đi vào lưới.

Bàn gỡ này càng làm Tây Ban Nha rối bời và chẳng có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ tránh khỏi trận hòa đáng thất vọng trước đối thủ yếu hơn bội phần. Nhưng kết cục buồn ấy đã không xảy ra, bởi đến phút bù giờ thứ hai, các nhà ĐKVĐ châu Âu đã kịp ghi bàn thứ ba, ấn định thắng lợi nhọc nhằn 3-2. Tiền đạo Fernando Llorente là người cứu rỗi Tây Ban Nha khi tận dụng pha phán đoán sai của thủ môn đối phương trong một tình huống đá phạt góc để đánh đầu ghi bàn.

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha (4-1-4-1): Casillas - Sergio Ramos (Capdevilla 59), Piqué, Puyol (Marchena 59), Arbeloa - Busquets - Silva (Pedro 59), Xabi Alonso, Xavi (Javi Martínez 74), Iniesta (Navas 59)- Villa (Llorente 70).



Ảrập Xêut (4-2-3-1) Waleed - Shuhail, Osama, Kamil, Mishal (Khairat 89) - Kariri, Ateef (Abullatifa 84) - Abdoh (Asiri 69), Al Numare (Jezawi 82), Al Fraidi - Hazazi (Al Sahlawi 65).

Bàn thắng: Villa 31, Xabi Alonso 59, Llorente 90’+2 - Hawsawi 16, Sahlawi 74.

Phương Minh
(theo vnexpress)

(Source: Tin180 - Tây Ban Nha khó nhọc thắng trận làm nóng cho World Cup - Tin tức )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét