Thứ Hai, 31 tháng 5, 2010

Gian nan tìm chỗ ở - Tin tức

Theo tính toán của ban tổ chức, Nam Phi sẽ đón hàng trăm nghìn CĐV bóng đá trong thời gian diễn ra World Cup 2010. Lượng du khách khổng lồ trên gây không ít áp lực về vấn đề chỗ ở khiến giá cả khách sạn ngày một leo thang.



Bạn đã biết gì về Nam Phi? Hãy đến và khám phá đất nước chúng tôi trong thời gian diễn ra World Cup 2010. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những phương tiện cổ vũ bóng đá ngộ nghĩnh. Bạn cũng có thể mua những con thú bằng gỗ nho nhỏ đậm chất Nam Phi hay một vài chiếc áo nhiều màu sắc in hình cựu Tổng thống Nelson Mandela Song tôi cũng nhắc trước là bạn rất dễ tăng cân sau khi World Cup 2010 kết thúc. Tại Nam Phi có một thứ còn lôi cuốn hơn cả thể thao, đó là những món ăn đầy hương vị.

Nếu may mắn có mặt trên sân Soccer City hẳn bạn sẽ được thưởng thức món Kwarta. Đối với người nước ngoài thì cái tên này hơi khó phát âm nhưng hương vị của nó thì tuyệt vời. Kwarta nôm na là bánh mỳ được nhồi thịt nướng và được rưới nước sốt nóng. Nó là thứ đồ ăn rất được ưa chuộng trong tiết trời hơi lạnh như hiện nay (Nam Phi hiện đang là mùa Đông).



Gian nan tìm chỗ ở - Tin180.com (Ảnh 1)

Tại thành phố Durban, bạn không nên bỏ qua món Samoosas. Đó là loại bánh nhỏ hình tam giác nhân thịt thơm ngon được chiên trong dầu. Tôi thích cho thêm chút ít ca-ri trong quá trình chế biến. Ở Cape Town cũng có một sản phẩm tương tự với tên gọi Vetkoek. Nó có kích thước lớn hơn Samoosas và người ta nhồi nhân thịt băm thay vì để nguyên miếng như ở Durban.

Tuy nhiên, nếu cần một món ăn đại diện cho cả nền ẩm thực Nam Phi thì đấy là thịt nướng. Ở đất nước chúng tôi người ta gọi món này là Braai. Cái tên này xuất phát từ tiếng Hà Lan với nghĩa là nướng thịt trên lửa. Braai không đơn thuần chỉ là món ăn mà chứa đựng một phần nền văn hóa Nam Phi. Nó giúp bạn bè, hay các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức Braai cùng với một ly bia lạnh hay chút vang đỏ. Ở đất nước chúng tôi, món này phổ biến đến mức người ta đã giành hẳn ngày 24/9 để kỷ niệm với tên gọi "Ngày thịt nướng quốc gia". Tất cả công dân Nam Phi dù sống ở đâu trên thế giới đều nhớ ngày này.

Tại Nam Phi, phần lớn người dân sử dụng thịt cừu và bò để làm món Braai. Song tôi cũng đã đôi lần thử nướng thịt lợn và nhận thấy nó khá ngon khi ăn kèm với tỏi và tương ớt. Nhìn chung người ta có thể nướng với bất cứ nguyên liệu nào từ xúc xích, gà, cá và thậm chí cả tôm hùm.
Nếu đến Nam Phi mùa Hè này, bạn đừng bỏ qua Braai. Quả là tuyệt vời khi được đứng vòng quanh bếp lửa ăn uống và thả sức tán chuyện với mọi người. Chỉ xin lưu ý với bạn rằng món ăn này rất nhiều protein vì thế bạn rất dễ tăng cân sau một tháng sống cùng World Cup 2010.

Cape Town là nơi có giá phòng đắt đỏ nhất Nam Phi. Đây là điều dễ hiểu bởi thành phố này từ lâu đã là địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Ngoài ra, việc FIFA chiếm cứ 3 khách sạn lớn Holiday, Southern Suns và City Lodges cho các quan chức càng khiến quá trình đặt phòng của CĐV thêm gian nan.


Matshelane Mamabolo (từ Johannesburg)
(theo baobongda)

(Source: Tin180 - Gian nan tìm chỗ ở - Tin tức )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét