Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2010

Lippi thử nghiệm chiến thuật mới - Tin tức

Tại World Cup 2006, Italia đã lên đỉnh thế giới với chiến thuật 4-5-1 hoặc 4-4-1-1. Còn ở Confeds Cup 2009, sơ đồ 4-2-3-1 được Lippi sử dụng thường xuyên. Nhưng hiện tại, xét về con người, cả 2 sơ đồ trên không còn phù hợp với Azzurri nữa.


Trong chiến thuật 4-4-1-1 trên đất Đức, Lippi còn có Totti hoặc Del Piero chơi khá hiệu quả trong vai trò hộ công. Ở 2 biên, Camoranesi thường xuyên gây đột biến bằng những pha đột phá. Còn thời điểm này, trong danh sách 28 cầu thủ Lippi triệu tập không tìm ra nổi một người đủ khả năng đá tiền đạo lùi. Đó là lý do vì sao ông ra sức thuyết phục Totti trở lại nhưng bất thành. Còn các tifosi thì kêu gào Gã đầu bạc gọi Cassano, người duy nhất có thể thay vai trò của Totti. Chưa hết, Lippi cũng thiếu luôn các giải pháp tấn công biên. Camoranesi vẫn được gọi nhưng anh chỉ còn là cái bóng so với chính mình cách đây 4 năm. Thậm chí, Camoranesi còn đứng trước nguy cơ bị loại khỏi danh sách cuối cùng. Việc Italia thiếu cầu chủ chạy cánh cũng dễ hiểu bởi Milan và Juventus, 2 đội bóng góp nhiều tuyển thủ nhất, đều không phải những chuyên gia đánh biên (đều sử dụng 4-3-1-2 và 4-3-3).


Lippi thử nghiệm chiến thuật mới - Tin180.com (Ảnh 1)


Trong hoàn cảnh đó, khi chỉ còn 13 ngày nữa là tới World Cup, Lippi buộc phải thử nghiệm chiến thuật mới phù hợp với nhân lực Azzurri. Trong buổi tập hôm thứ Năm tại Sestriere, Gã đầu bạc cho Italia đá sơ đồ 4-3-3 và 4-3-2-1. "Cây đinh ba" đầu tiên Lippi sử dụng là Marco Borriello đá cắm và 2 tiền đạo cánh là Vincenzo Iaquinta, Antonio Di Natale. Sau đó, đến lượt bộ ba Mauro Camoranesi, Giampaolo Pazzini, Giuseppe Rossi. Cuối cùng, với sơ đồ 4-3-2-1, Lippi xếp Fabio Quagliarella và Simone Pepe hỗ trợ cho tiền đạo mũi nhọn Gilardino.


Theo ghi nhận của báo chí Italia, Gilardino là người chứng tỏ được phong độ cao nhất trong số các tiền đạo. Sẽ không bất ngờ nếu chân sút của Fiorentina chiếm suất đá chính tại World Cup. Giuseppe Rossi, người đã chơi khá tốt ở Confeds Cup 2009 (ghi bàn trong trận thắng Mỹ) nhưng vừa có mùa giải sa sút trong màu áo Villarreal và không để lại ấn tượng nào. Còn Borriello tiếp tục gây thất vọng như trong trận giao hữu với Cameroon.


Ngày 1/6, Lippi sẽ chốt danh sách cuối cùng gồm 23 tuyển thủ. Italia sẽ tiếp tục tập luyện tại Sestriere, vùng núi ngoại ô Turin, trước khi lên đường sang Bỉ đá giao hữu với Mexico ngày 4/6.


Minh Nam
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Lippi thử nghiệm chiến thuật mới - Tin tức )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét