Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2010

Nóng từ Nam Phi: CĐV Nam Phi rất khoái ĐT Brazil - Bên lề

World Cup đã đưa những điều kỳ diệu đến với Nam Phi. Giải bóng đá lớn nhất hành tinh góp phần làm gia tăng lòng yêu nước, đồng thời giúp mỗi công dân cảm nhận rõ hơn trách nhiệm của cá nhân đối với mảnh đất mình đang sinh sống. Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, trái bóng World Cup 2010 sẽ lăn tại Soccer City.

Trên mỗi góc phố, người dân đều bàn tán về trận khai mạc giữa Bafana Bafana và Mexico. Những năm gần đây, bóng đá Nam Phi không đạt được nhiều thành tựu trên đấu trường quốc tế. Song thời điểm này Bafana Bafana là một cái tên rất có triển vọng. Cả 3 trận giao hữu gần đây, đội tuyển Nam Phi đều chơi tốt. Lượng CĐV đến sân cổ vũ cho đội nhà cũng không ngừng tăng lên. Trước trận giao hữu Nam Phi - Colombia trên sân Soccer City mới đây, 75.000 vé đã được bán hết chỉ trong vài ngày.








Nóng từ Nam Phi: CĐV Nam Phi rất khoái ĐT Brazil - Tin180.com (Ảnh 1)
CĐV Nam Phi rất yêu mến đội tuyển Brazil - Ảnh: Trung Thành

Có thể sự tiến bộ thời gian qua chưa đủ nâng Bafana Bafana lên tầm vóc mới, song CĐV Nam Phi vẫn mơ đến một cuộc chạm trán với Brazil. Tôi tiết lộ với bạn điều này: giới hâm mộ trên đất nước tôi đều thích nghĩ rằng Bafana Bafana chơi theo phong cách Brazil. Họ cho rằng kỹ năng và cả tầm vóc của các tuyển thủ phù hợp với lối đá này. Đấy là lý do mà những năm gần đây đội tuyển Nam Phi được dẫn dắt bởi các ông thầy Brazil.

Năm 2007, Carlos Alberto Parreira đặt chân đến Nam Phi. Bản lý lịch của HLV này quá hoành tráng với 1 lần VĐTG cùng kinh nghiệm mà ông thu được từ 5 VCK World Cup trước đó. Thế nhưng, giai đoạn đầu huấn luyện của Parreira không được như mong đợi. Ông chỉ trụ được một thời gian ngắn trước khi rời ghế HLV đội tuyển Nam Phi. Nhân vật thay thế cũng là một người Brazil: Joel Santana. Song ít lâu sau ông này bị xem là nhà cầm quân tệ nhất từ trước đến nay của Bafana Bafana. Kết quả là Santana phải ra đi, dọn đường cho Parreira trở lại. Trong lần tái hợp, HLV từng đưa Selecao đăng quang tại World Cup 1994 đã làm rất tốt phần việc của mình.

Tuy nhiên, có một sự thật không mấy dễ chịu mà tôi phải thừa nhận là Bafana Bafana của tôi không chắc tiến sâu tại VCK World Cup năm nay. Nhưng ngay cả trường hợp xấu nhất, tình yêu bóng đá của CĐV Nam Phi sẽ không sụp đổ. Lúc đó họ sẽ chuyển sang ủng hộ đội tuyển Brazil và chờ đội bóng "của mình" VĐTG lần thứ 6.

(Theo BaoBongDa)


(Source: Tin180 - Nóng từ Nam Phi: CĐV Nam Phi rất khoái ĐT Brazil - Bên lề )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét