Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2010

Chông gai đường lên đỉnh - Nhận đinh - Tường thuật

Với một đội tuyển mạnh và được đánh giá cao như ĐT Anh, vượt qua vòng loại là yêu cầu bắt buộc. Nhưng các trận đấu chính thức của World Cup không dễ thở như ở vòng loại. Vì thế, để hy vọng trở thành nhà vô địch, Tam Sư cần hội tụ rất nhiều yếu tố.



Giới phân tích chỉ ra 11 yếu tố có tác động trực tiếp và ảnh hưởng quyết định đến cơ hội vô địch Cúp thế giới lần thứ 2 trong lịch sử của ĐT Anh, bao gồm: 1, Niềm tin; 2, Sự đoàn kết; 3, Huấn luyện viên; 4, Sự hiểu biết lẫn nhau; 5, Điểm tựa; 6, Kỷ luật; 7, Ngôi sao nổi bật; 8, Sự quyết đoán; 9, Đam mê; 10, Đối thủ và 11, May mắn.

Câu hỏi đặt ra, trong các yếu tố trên, yếu tố nào đã được Tam Sư khắc phục và đâu còn là gót achiles của ĐT Anh?

Chông gai đường lên đỉnh - Tin180.com (Ảnh 1)



Có lẽ, với 44 năm chưa lên đỉnh thế giới kể từ lần đầu tiên và duy nhất vô địch World Cup 1966, khó có chuyện người Anh tin họ sẽ chắc chắn vô địch thế giới, như người Brazil từng 5 lần đăng quang. Vì thế, điều Capello và các học trò cần nhất chính là sự đoàn kết và một điểm tựa cho thành công. Từ ngày có Fabio Capello, sự kết dính cả về tinh thần lẫn chuyên môn ở ĐT Anh được nâng cao thêm một bậc. Tuy nhiên, thách thức đang đến với đội tuyển Anh sau khá nhiều chấn thương của các trụ cột.

Và do đó, trên con đường chinh phục, Tam Sư cần thêm nhiều trợ lực nữa mà trong đó, yếu tố may mắn đóng vai trò không nhỏ. Chỉ với may mắn, một người dân bình thường có thể trúng xổ số và kiếm được rất nhiều tiền. Tương tự, ĐT Anh trên đất Nam Phi sẽ có cơ hội trở thành nhà vô địch nếu biết cách tận dụng từng thời cơ, dù nhỏ nhất. Một quả phạt gián tiếp, một cú phạt đền, một chiếc thẻ đỏ hay một lần trọng tài mắc sai lầm chẳng hạn...

Nói thế để thấy được khó khăn và thách thức cực lớn đang chờ ĐT Anh ở phía trước. Để thành công, Tam Sư cần giảm thiểu những điểm yếu và phát huy tối đa điểm mạnh của họ.


Hồng Nhung
(theo baobongda)

(Source: Tin180 - Chông gai đường lên đỉnh - Nhận đinh - Tường thuật )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét