Thứ Hai, 31 tháng 5, 2010

TBN kêu trời vì trái bóng World Cup - Tin tức

Thủ thành số 1 của Tây Ban Nha Iker Casillas đã phải giận dữ kêu lên: “Đó là quả bóng để đá chơi chứ không phải quả bóng thi đấu chính thức ở một sự kiện lớn như World Cup”.


Hôm qua (30/5), nhà ĐKVĐ Euro 2008 đã có trận đấu giao hữu với tuyển Ả rập - Xê út nhằm chuẩn bị cho World Cup 2010. Trước một đối thủ dưới cơ nhưng "bò tót" phải rất vất vả mới có được chiến thắng 3-2 nhờ bàn thắng vào phút 90 của Llorente.







TBN kêu trời vì trái bóng World Cup - Tin180.com (Ảnh 1)
Casillas khó đoán được hướng bay của trái bóng Jabulani

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, thủ thành Iker Casillas đã lên tiếng chỉ trích chất lượng của trái bóng Jabulani do Adidas sản xuất. "Nó giống như quả bóng mà mọi người hay đá vui ở bãi biển vậy. Tôi chưa từng gặp trái bóng thi đấu nào mà nhẹ và có quỹ đạo bay khó đoán đến vậy. Không thể hiểu nổi vì sao FIFA lại chọn trái bóng như vậy."

Đồng quan điểm với Iker Casillas, người đồng đội Xavi cũng lớn tiếng chê bai quả bóng này. "Chúng tôi phải mất khá nhiều thời gian để khống chế và làm quen với đường lăn của trái bóng. Nó hoàn toàn lạ lẫm với những quả bóng thông thường".

Tây Ban Nha không phải đội bóng đầu tiên ca thán về trái bóng Jabulani. Trước đó, "sư tử" Anh cũng phàn nàn về tương tự về vấn đề này. "Trái bóng có độ nảy và hướng bay rất lạ dù ở tầm thấp. Các cầu thủ phải mất nhiều thời gian để làm quen và khống chế nó. Tôi cho rằng trái bóng sẽ còn khó kiểm soát hơn nữa khi thi đấu tại Nam Phi vì gió và cấu tạo địa hình ở quốc gia này", HLV Capello nói.

Ông Capello hiện đã yêu cầu các học trò liên tục tập luyện với trái bóng mới mỗi khi ra sân để có thể thích ứng với mọi điều kiện. "Trái bóng bay với tốc độ rất nhanh nên khó cho các cầu thủ có thể xử lý. Với thủ môn thì đó thực sự là một thảm họa".

Theo VnMedia
(theo bongda)


(Source: Tin180 - TBN kêu trời vì trái bóng World Cup - Tin tức )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét