Thứ Năm, 27 tháng 5, 2010

Lời cảnh báo cho Argentina: Không thể chỉ dựa vào mình Messi

Cựu huyền thoại của ĐT Argentina, Mario Kempes vừa cảnh báo ĐT Argentina rằng họ không thể chỉ dựa vào một mình Lionel Messi nếu muốn vô địch World Cup.

Messi vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời với 34 bàn thắng tại La Liga, giúp Barca bảo vệ thành công chức vô địch, đồng thời ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới giải đấu cao nhất Tây Ban Nha (Pichichi) và Chiếc giày vàng châu Âu. Do đó, không có gì lạ khi Messi trở thành niềm hy vọng lớn nhất của Argentina trong chiến dịch chinh phục Cúp vàng thế giới tại Nam Phi sắp tới. Tuy vậy, theo đánh giá của cựu tiền đạo Albiceleste, Mario Kempes, nếu Argentina muốn thi đấu thành công tại World Cup, Messi cần nhận được nhiều sự trợ giúp hơn nữa từ các đồng đội để tỏa sáng như khi đá cho CLB.

Lời cảnh báo cho Argentina: Không thể chỉ dựa vào mình Messi - Tin180.com (Ảnh 1)



"Messi là một cầu thủ vĩ đại, một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng anh ấy không thể làm được điều đó nếu chỉ có một mình", Kempes, người đã dẫn dắt Argentina tới chức vô địch thế giới năm 1978 với 6 bàn thắng trong đó có cú đúp ở trận chung kết vào lưới Hà Lan, nói với phóng viên của AP.

"Đó là lý do tại sao các đội bóng vô địch thế giới thường có một cầu thủ nổi bật hơn hẳn, nhưng xung quanh anh ta cũng là những cầu thủ có đẳng cấp. Và đó là vấn đề mà Maradona phải giải quyết. Như ở ĐT Argentina, Messi cần được hỗ trợ bởi một tập thể đoàn kết và cả đội bóng thì mới có thể thể hiện được phong độ như khi đá ở Châu Âu", Kempes, người sẽ làm việc cho kênh ESPN trong thời gian diễn ra World Cup, nhấn mạnh.

Khi được hỏi rằng liệu việc so sánh Messi với Maradona có công bằng hay không, Vua phá lưới World Cup 1978 cho hay: "Không. Maradona đã làm những gì mà ông ấy phải làm. Bóng đá ngày nay đã thay đổi một cách toàn diện nên không thể đưa ra một sự so sánh".

Dù Argentina không được đánh giá cao dưới thời Maradona, nhất là sau khi họ phải rất chật vật mới vượt qua được vòng loại khu vực Nam Mỹ, trong đó có những trận thua mất mặt 1-6 trước Bolivia hay 1-3 trước Brazil ngày trên sân nhà, nhưng Kempes cho rằng ông đã nhìn thấy những dấu hiệu tích cực từ Albiceleste.

"Tôi cảm thấy yên tâm hơn nhiều về đội tuyển bởi trong những trận đấu gần đây họ chơi rất tốt và không mắc nhiều sai lầm như trước. Bây giờ, Maradona sẽ có nhiều thời gian hơn để làm việc với các cầu thủ và chúng tôi hy vọng rằng ông ấy sẽ tìm thấy đội bóng mà mình đang tìm kiếm. Argentina là một tập thể mạnh và tôi hy vọng rằng những kinh nghiệm mà họ có được sau nhiều năm chinh chiến ở châu Âu sẽ được thể hiện ở World Cup", Kempes kết luận.

(Theo TT&VH Online)


(Source: Tin180 - Lời cảnh báo cho Argentina: Không thể chỉ dựa vào mình Messi )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét