Thứ Năm, 27 tháng 5, 2010

'Không vào bán kết sẽ là thảm họa với đội tuyển Đức'

Michael Ballack mạnh dạn đặt chỉ tiêu cho "cỗ xe tăng Đức" tại World Cup 2010.

Nằm chung bảng D với Australia, Serbia và Ghana, về cơ bản khả năng đi tiếp của thầy trò Joachim Loew khá sáng. Tuy nhiên, theo quan điểm của Ballack, đội tuyển vẫn cần tập trung tối đa.

"Ngay sau lễ bốc thăm phân bảng, tôi đã nói rằng toàn đội phải luôn thận trọng bởi trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra", anh nói trên tạp chí Stern (Đức). "Chúng tôi hoàn toàn có khả năng sơ sẩy nếu chủ quan. Australia, Serbia và Ghana đều là những đội bóng có nền tảng thể lực tốt".








Không vào bán kết sẽ là thảm họa với đội tuyển Đức’ - Tin180.com (Ảnh 1)
Ballack ngồi xem đồng đội tập luyện.

Sau khi về nhì tại World Cup 2002 và dừng bước với vị trí thứ ba ngay trên sân nhà năm 2006, giới hâm mộ bóng đá Đức đang rất kỳ vọng vào một giải đấu thành công hơn nữa của đội tuyển quốc gia.

Lấy ví dụ về Thế vận hội mùa Đông vừa qua, khi đoàn vận động viên Đức không đạt được số huy chương như mong đợi, Ballack cho rằng sẽ rất tồi tệ nếu đồng đội của anh không đạt thành tích cao trong chiến dịch tại Nam Phi mùa hè này.

"Đức là một quốc gia luôn thèm khát chiến thắng. Ở đó, bạn chỉ được tôn trọng một khi giành chiến thắng", tiền vệ đang khoác áo Chelsea cho biết. "Người hâm mộ Đức, đặc biệt là giới trẻ, rất xấu tính mỗi khi đội tuyển không đạt thành tích như mong đợi".

"Từ những trải nghiệm bản thân, tôi cho rằng sẽ thật thảm họa nếu lần này đội tuyển phải sớm dừng bước trước bán kết. Đúng thế, bất cứ điều gì khác ngoài việc lọt vào nhóm bốn đội cuối cùng đều là thất bại đối với đội tuyển cũng như người hâm mộ Đức".

Do chấn thương trong trận chung kết Cup FA, Ballack không thể tham dự World Cup lần này. Tuy nhiên, anh vẫn tích cực đến sân tập để quan sát và góp ý với đồng đội. Ballack đã có 98 lần khoác áo đội tuyển.

Hà Uyên
(theo vnexpress)

(Source: Tin180 - 'Không vào bán kết sẽ là thảm họa với đội tuyển Đức' )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét