Thứ Năm, 27 tháng 5, 2010

Nước Anh không thiếu tài năng... nhưng quá ít cầu thủ lớn

Đã có thời người ta nói: “Brazil có thể xây dựng được 2 đội hình và cả 2 đội hình đó đều có thể vô địch World Cup”. Hôm qua, cây viết lừng danh của làng thể thao châu Âu, Gabriele Marcotti dùng lối tư duy ấy để chứng minh một thực thế: nước Anh có thể xây dựng cùng lúc 3 đội hình, và đội hình nào cũng có thể… vượt qua vòng bảng World Cup.


Marcotti đã chọn ra 69 cầu thủ quốc tịch Anh đang thi đấu tại Premiership mà không được Capello triệu tập chuẩn bị cho World Cup, lập thành 3 danh sách triệu tập, và từ 3 danh sách triệu tập ấy nhặt ra 3 đội hình ở 3 đẳng cấp khác nhau. Và cứ nhìn vào phong độ cũng như tên tuổi của 3 đội hình mà nhà báo Italia đã chọn, có thể thấy ít nhất 2 trong số đó hoàn toàn có khả năng vào vòng 1/8 nếu rơi vào bảng C tại VCK World Cup 2010.


Đó chỉ là lý thuyết. Nhưng lý thuyết ấy chỉ ra rằng nước Anh không thiếu tài năng. 69 cầu thủ Anh do Marcotti chọn đều là những tên tuổi mà rất nhiều HLV của các nền bóng đá không mạnh ở VCK lần này thèm khát: Jack Rodwell, Ashley Young, Agbonlahor, O’Hara... những cầu thủ có giá trị thị trường không dưới 10 triệu bảng.



...Nhưng quá ít cầu thủ lớn - Tin180.com (Ảnh 1)
Jack Rodwell trong màu áo U21 Anh

Nhưng từ phép chứng minh có vẻ đầy tính lạc quan ấy của Marcotti, lại nhìn thấy một thực tế đau đầu hơn: nước Anh đang có một thế hệ cầu thủ "làng nhàng". Việc Fabio Capello phải "đánh vật" với rất nhiều vị trí trong đội hình chính thức (trung vệ, tiền đạo, tiền vệ cánh phải, tiền vệ phòng ngự) trong khi ông có đến 100 cầu thủ quốc tịch Anh đang thi đấu tại giải đấu lớn nhất nhì châu Âu cho thấy điều đó. Việc có cầu thủ được thi đấu tại Premiership là một vinh dự của rất nhiều nền bóng đá, trong đó có cả đối thủ chính của Anh ở vòng bảng là Mỹ (trang Goal.com phiên bản Mỹ Latin còn có chuyên mục theo dõi các tuyển thủ Mỹ ở Anh). Nước Anh thừa tài năng, nhưng hóa ra lại rất thiếu. Có đến 3 đội hình đủ sức vượt qua vòng bảng World Cup để làm gì, khi cái họ cần là một đội hình đủ sức đăng quang?


Các đội hình xem TV của nước Anh:


"Anh B": Kirkland (Wigan); Brown (M.U), R.Johnson (Birmingham), Lescott (Everton), Konchesky (Fulham); A.Young (Villa), Hargreaves (M.U), Scholes (M.U), Downing (Villa); Cole (West Ham), Agbonlahor (Villa).


"Anh C": Murray (Wolves); L.Young (Aston Villa), Turner (Sunderland), Campbell (Arsenal), Gibbs (Arsenal); Henderson (Sunderland), Rodwell (Everton), Henry (Wolves), O’Hara (Portsmouth); Jerome (Birmingham), Johnson (Everton).


"Anh D": Duke (Hull City); Wilkinson (Stoke), Davies (Aston Villa), Higginbotham (Stoke), Dawson (Hull); Bentley (Tottenham), Cattermole (Sunderland), Jenas (Tottenham), Taylor (Bolton); Campbell (Sunderland), Fagan (Hull).


Huyền Thanh
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Nước Anh không thiếu tài năng... nhưng quá ít cầu thủ lớn )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét