Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

World Cup 2010: Gieo quẻ cho 'Thánh Paul'? - Bên lề - Worldcup 2010

Nếu cần tìm nhân vật bên lề nổi tiếng nhất VCK World Cup 2010, câu trả lời chắc chắn sẽ đến từ chú bạch tuộc Paul. Và chính nhờ vào tài tiên đoán đặc biệt của mình mà “nhà tiên tri 8 chân” đang có được sự quan tâm của rất nhiều người trên thế giới.


Trong vòng 2 năm qua, kể từ Euro 2008 cho đến thời điểm hiện nay, Paul thực sự đã trở thành một ngôi sao trong thế giới túc cầu. Không thể phủ nhận được những tiên đoán mà “thánh Paul” từng đưa ra trước mỗi trận đấu song cũng giống như các nhà tiên tri hàng đầu trên thế giới, Paul cũng đang phải đối mặt với sự tiên đoán của "thần chết"?

Còn nhớ, nhà tiên tri nổi tiếng thế giới người Bulgaria, Vanga từng phải ngồi tù vì những phán đoán liên quan đến vận mệnh của thế giới cũng như số phận của những tên tuổi nổi tiếng. Song sự chính xác từ những lời tiên đoán không chỉ giúp bà tự minh oan cho bản thân mà nó còn khiến cho cả thế giới phải ngả mũ kính phục người phụ nữ mù loà ốm yếu. “Thánh Paul” năm 2010 cũng đang phải trải qua những ngày tháng tương tự như Vanga, bên cạnh những phút giây huy hoàng cùng người chiến thắng thì ở đâu đó cũng có không ít kẻ muốn đưa Paul lên thiên đường. Tuy nhiên, đó có lẽ chỉ là lời đe doạ của những kẻ “giận cá chém thớt” khi mà số phận các đội bóng đã được an bài và Paul được coi là nạn nhân gián tiếp trong trò chơi với trái bóng tròn.








World Cup 2010: Gieo quẻ cho ’Thánh Paul’? - Tin180.com (Ảnh 1)
Paul là ngôi sao sáng nhất của World Cup 2010

Nhưng theo Angel Guerra, một nhà nghiên cứu khoa học tại Viện nghiên cứu biển Vigo CSIC Tây Ban Nha cho biết, tuổi thọ của bạch tuộc thường chỉ sống đến hai năm và chắc chắn Paul sẽ không thể tiếp tục có cơ hội tiên đoán lần thứ 3 trong cuộc đời tại Euro 2012. Như vậy, số phận của Paul cũng đang có những nét tương đồng với nhà tiên tri Vanga, khi mà cả hai chỉ có thể có cơ hội chứng kiến hai sự kiện nổi bật của cuộc đời mà họ đã dự đoán.

Theo 24h


(Source: Tin180 - World Cup 2010: Gieo quẻ cho 'Thánh Paul'? - Bên lề - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét