Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

Tình yêu học trò trên phim - Diễn đàn - Thế giới blog - Tiêu điểm

Thời gian gần đây, phim truyền hình Việt Nam đã có những bước chuyển rất tích cực, nhưng có một vấn đề mà tôi cứ băn khoăn mãi, đó là chuyện tình yêu học trò.


PT-Tinh yeu tuoi hoc tro


Tình yêu học trò thời nay khác với xưa quá! Không biết đó có phải chỉ là nhận định hơi cổ hủ của tôi hay không. Nhưng một thực tế là trên phim học trò hiện nay, không ít những cảnh tình cảm ướt át, hôn hít nhau hay những cảnh ghen tuông theo kiểu rất người lớn giữa những cô cậu học trò còn ngồi ghế trung học. Chưa hết, học sinh trong phim bây giờ rất ư là sành điệu, cảnh học tập thì ít mà tụ tập tại những quán bar, nhà hàng thì nhiều. Xem phim mà thấy các cô cậu học trò giờ sao hiện đại quá, bạo dạn quá. Mặc dù đó có thể là có thật, đời sống thực tế hiện nay có không ít những trường hợp như thế, nhưng khi đã lên phim thì phải mang tính giáo dục.


Phim học trò được sản xuất tất nhiên là để hướng đến tuổi học trò, nhưng dường như nó chỉ phù hợp cho người lớn. Con tôi rất thích xem những bộ phim kiểu này, dù năm nay cháu mới học lớp 7. Gần đây, thấy con học sa sút, chểnh mảng, vợ chồng tôi mới âm thầm điều tra và tá hỏa khi phát hiện trong cặp của con gái mình có đến hơn chục lá thư tình tứ sướt mướt giữa nó với một bạn trai trong lớp. Từ đó, chúng tôi không cho cháu xem phim này nữa. Tôi không dám khẳng định những lá thư đó là hậu quả, nhưng chắc chắn cháu đã bị ảnh hưởng từ những bộ phim kia, không nhiều thì ít.


Làm phim không chỉ để giải trí, qua đó, nhà sản xuất còn gửi gắm một thông điệp đến người xem. Đối với người xem là học sinh thì tính giáo dục qua thông điệp đó cần được chú trọng hơn. Thông điệp giáo dục trên phim ảnh hiện nay đang thực sự làm tôi lo lắng.


Nguyễn Hải Sơn (Q.12, TP.HCM)
(theo thanhnien)


(Source: Tin180 - Tình yêu học trò trên phim - Diễn đàn - Thế giới blog - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét