Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

Cảm ơn những chiến binh Uruguay - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010

Dù thua 2-3 trước Đức trong trận tranh hạng ba, nhưng Oscar Tabarez và tuyển Uruguay đã vượt quá mọi mong đợi của CĐV nhà để rời Nam Phi trong tư thế người hùng.








Cảm ơn những chiến binh Uruguay - Tin180.com (Ảnh 1)


Uruguay càng vào sâu càng thổi luồng gió mới cho World Cup lần này - Ảnh: AFP


Có thể nói hành trình World Cup 2010 của Uruguay rất gian nan. Nhưng với tinh thần chiến đấu ngoan cường, Uruguay - đội bóng chỉ đứng thứ 5 ở vòng loại Nam Mỹ - đã là đại diện duy nhất của châu lục này có mặt ở bán kết.


Vượt qua vòng bảng, Uruguay tiếp tục đánh bại Hàn Quốc trong trận đấu khó khăn ở vòng 1/16. Rồi lội ngược dòng trước Ghana nhờ “bàn tay cứu rỗi” của Suarez chỉ vài giây trước khi kết thúc giờ thi đấu của hiệp phụ. Một lần nữa Uruguay là đội dưới cơ trong các trận gặp Hà Lan (bán kết) và Đức (tranh hạng ba) dù có lúc đã dẫn Đức 2-1.


Nghịch lý là xà ngang - thứ từng giúp Uruguay trong trận gặp Ghana - ở trận gặp Đức lại ngăn cản họ khi từ chối bàn thắng ở phút bù giờ từ cú đá phạt của Diego Forlan. Nhưng dù sao Uruguay vẫn có thể tự hào về vị trí thứ tư của mình.


Chưa hết, tiền đạo Forlan của Uruguay là cầu thủ duy nhất dường như có thể thuần hóa và làm chủ xuất sắc trái bóng Jabulani với 5 bàn thắng trên đất Nam Phi. Và không chỉ Forlan đại diện cho tinh thần chiến đấu bất khuất của Uruguay. Hậu vệ máu lửa Jorge Fucile, chiến binh không mệt mỏi Egidio Arevalo cho tới người hùng gây tranh cãi Luis Suarez. Hay thủ thành Fernando Muslera, người đã có hai pha cứu thua trong loạt sút luân lưu 11m trước Ghana (dù anh thi đấu không tốt trước Hà Lan và tuyển Đức), đều đã cống hiến hết mình để Uruguay có được một kết quả World Cup tốt nhất kể từ năm 1970 tới nay. Người dân Uruguay cần cảm ơn những chiến binh đã đưa đội tuyển của lọt vào bán kết.


Uruguay, đội bóng từng vô địch World Cup đầu tiên, đã nhiều năm liên tục thất bại tại các vòng chung kết và những vòng đấu loại World Cup tệ hại. Với một đất nước chỉ có 3 triệu dân và bị loại khỏi VCK World Cup 2006, họ đã đi một chặng đường dài và đáng kính phục tại World Cup 2010.


Tuấn Nguyễn
(Theo Goal.com, tuoitre)


(Source: Tin180 - Cảm ơn những chiến binh Uruguay - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét