Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

Lại sản xuất nhang gây ô nhiễm - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog - Tiêu điểm

Người dân khu phố 3, phường 14, quận 8 - TPHCM một lần nữa lại rơi vào cảnh khốn khổ vì phải ngửi mùi hương liệu làm nhang ảnh hưởng đến sức khỏe

Đại diện UBND phường 14 đã có buổi làm việc với gia đình ông Lê Hoàng Trung ở số 103K2/25A Hoài Thanh, phường 14, quận 8-TPHCM là hộ sản xuất nhang gây ô nhiễm, bị bà con khu phố 3 phản ứng.


Lại sản xuất nhang gây ô nhiễm  - Tin180.com (Ảnh 1)


Nhang phơi đầy hẻm gây ô nhiễm khu dân cư



Ô nhiễm kéo dài


Trước đó, ngày 20-11-2008, Báo Người Lao Động đã đăng bài “Cơ sở sản xuất nhang gây ô nhiễm khu dân cư”, phản ánh tình trạng cơ sở sản xuất nhang Phùng Xú Há (số 103K4/1 Bến Bình Đông, phường 14, quận 8- TPHCM) sản xuất nhang gây ô nhiễm kéo dài. Sau đó, cơ sở Phùng Xú Há đã ngưng hoạt động. Thế nhưng bà con khu phố 3 cho biết trước khi cơ sở Phùng Xú Há ngưng hoạt động, hộ của ông Trung, ở gần đó và làm nhang thuê cho cơ sở này, đã kịp mua máy ép nhang về để tiếp tục sản xuất nhang gây ô nhiễm.


Một người dân của khu phố 3 bức xúc: “Khi cơ sở Phùng Xú Há mới ngưng hoạt động năm 2008, hộ ông Trung chỉ dám sản xuất nhang cầm chừng. Nhiều tháng nay, hộ này sản xuất nhang liên tục, cả những ngày nghỉ lễ cũng làm. Chúng tôi phải ăn, uống, ngủ, nghỉ trong trạng thái mắt mũi cay nồng, đầu óc tê choáng vì mùi hương liệu naphtalene”. Khi đại diện UBND phường 14 đến nhà ông Trung, trước cửa nhà có một thanh niên ở trần, không mang khẩu trang đang ngồi thao tác máy ép nhang. Cạnh đó, có một máy ép nhang khác đang được trùm mền. Quanh nhà chất đầy nhang, bột nhang. Mùi hương liệu napthtalene phát tán nồng nặc. Thỉnh thoảng, người thanh niên bụm miệng ho sù sụ. Trong quá trình làm việc, đại diện UBND phường 14 cũng không chịu nổi mùi nhang, phải dùng tay bịt mũi và nhiều lần phải đi xa khỏi nhà ông Trung để thở!



Sản xuất không giấy phép


Tại buổi làm việc, ông Trung thừa nhận hộ của ông đã sản xuất nhang hơn một năm nay và không hề xin giấy phép dù đã được cán bộ quản lý kinh tế của phường 14 nhắc nhở. Trong quá trình sản xuất nhang, hộ ông Trung còn tận dụng con hẻm bên hông nhà làm nơi phơi nhang gây phiền toái cho bà con xung quanh.


Ông Phan Minh Triển, cán bộ quản lý kinh tế của phường 14, quận 8, cho biết: “Chúng tôi đã nhắc nhở ông Lê Hoàng Trung phải làm thủ tục xin giấy phép sản xuất nhang, đồng thời thực hiện việc che chắn trong quá trình làm nhang. Nếu sau khi hộ ông Trung có giấy phép sản xuất nhang và thực hiện che chắn trong quá trình làm nhang mà người dân vẫn còn bức xúc, chúng tôi sẽ đề nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường quận phối hợp tiến hành đo chất lượng không khí xung quanh hộ ông Trung để làm cơ sở xử lý”.

Bài và ảnh: THANH NHÀN
(theo nld)


(Source: Tin180 - Lại sản xuất nhang gây ô nhiễm - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét