Thứ Năm, 15 tháng 7, 2010

ĐT Tây Ban Nha ăn mừng chức vô địch: Lễ hội bất tận - Tin tức - Worldcup 2010 - Tiêu điểm

Chức vô địch lịch sử tại Nam Phi của Tây Ban Nha cũng được đón tiếp bằng lễ hội ăn mừng lịch sử, khi những người anh hùng áo Đỏ trở lại xứ đấu bò với chiếc cúp Vàng danh giá trong tay…


Không một phút nghỉ ngơi, ngay khi đón nhận chức vô địch tại đêm Soccer City huyền ảo, thầy trò HLV Vicente Del Bosque đã hối hả sắp xếp hành lý trở về Tây Ban Nha để hòa cùng niềm vui vô bờ tại quê nhà. Các “đấu sĩ” dũng mãnh là thế trên sân cỏ, vậy mà bỗng chốc như những đứa trẻ vừa nhận điểm A chạy vội vàng và sung sướng về nhà báo cho cha mẹ.

Những người anh hùng Tây Ban Nha như muốn nuốt trọn khoảng thời gian hạnh phúc nhất sự nghiệp, muốn ôm trọn bầu không khí bị vỡ òa vì sung sướng khi nhận chiếc Cúp Vàng từ tay chủ tịch Sepp Blatter vào phòng thay đồ, trên đường lên máy bay cho tới khi đặt chân trở lại mái nhà yêu dấu. Họ không ngừng ca hát, trêu đùa nhau trong ngày trở về nghẹn ngào đó.








 ĐT Tây Ban Nha ăn mừng chức vô địch: Lễ hội bất tận - Tin180.com (Ảnh 1)

Hàng triệu người đổ ra đường chào đón những người hùng ĐT TBN về trên các đường phố Madrid


Hàng triệu NHM Tây Ban Nha đếm từng tích tắc để chờ đón khoảnh khắc huy hoàng nhất trong lịch sử bóng đá của họ. Trước đó, người Tây Ban Nha đã trải qua một đêm không ngủ. Một lễ hội lớn chưa từng thấy bắt đầu ngay khi trọng tài Howard Webb cất tiếng còi kết thúc trận chung kết tại Soccer City. Mọi người dân, không kể già trẻ, giới tính hay sắc tộc đều đổ ra đường hò hét, chúc tụng nhau như những người bạn thân thiết.







 ĐT Tây Ban Nha ăn mừng chức vô địch: Lễ hội bất tận - Tin180.com (Ảnh 2)
Thầy trò HLV Del Bosque báo công với vua Juan Carlos và diện kiến thủ tướng Jose Luis Zapatero

Tây Ban Nha 2 năm trước từng vô địch châu Âu, nhưng chưa bao giờ người ta được chứng kiến một ngày hội lớn và nghẹn ngào đến như vậy tại xứ bò tót. Dễ hiểu thôi, đây mới là chức vô địch thế giới đầu tiên trong lịch sử của Tây Ban Nha.






 ĐT Tây Ban Nha ăn mừng chức vô địch: Lễ hội bất tận - Tin180.com (Ảnh 3)

Sau khi đặt chân xuống quê nhà, thầy trò HLV Del Bosque di chuyển nhanh chóng đến báo công với vua Juan Carlos, người đã không thể tham dự trận chung kết vì lý do cá nhân. “Thay mặt tất cả người dân Tây ban Nha, xin cám ơn những nhà vô địch. Đây là một chiến công thật xứng đáng dành cho đội bóng xuất sắc của chúng ta. Giấc mơ của chúng ta đã trở thành hiện thực”, Đức vua Tây Ban Nha khen ngợi các nhà tân vô địch thế giới.

Sau lễ báo công vua Juan Carlos, thầy trò Del Bosque tiếp tục đến diện kiến Thủ tướng Tây Ban Nha - Jose Luis Zapatero, trước khi cùng nhau dạo quanh đường phố thủ đô Madrid trên chiếc xe bus mui trần trong dòng NHM áo đỏ bất tận…

Theo BaoBongDa


(Source: Tin180 - ĐT Tây Ban Nha ăn mừng chức vô địch: Lễ hội bất tận - Tin tức - Worldcup 2010 - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét