Thứ Tư, 14 tháng 7, 2010

Ở sao cho đặng lòng người... - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog - Tiêu điểm

Theo ý riêng của tôi thì trọng tài người Anh Howard Webb đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ trong trận chung kết World Cup 2010, thế mà có rất nhiều sự chỉ trích nhằm vào ông.

Trọng tài Howard Webb phải chịu khá nhiều sức ép.


50806995_h


Người Hà Lan thua cuộc chỉ trích ông đã đành, báo giới Tây Ban Nha cũng chỉ trích ông quá nhẹ tay với cầu thủ Hà Lan nữa. Qua đó, mới thấy trọng tài này đang đứng chính giữa.


Nhưng điểm quan trọng nhất mà mình muốn chỉ ra sự xuất sắc của ông. Đó là bước vào trận chung kết World Cup, các cầu thủ Hà Lan đã thể hiện ý đồ trong cách chơi hủy diệt đối phương rất rõ ràng. Một mặt nhắc nhở các cầu thủ, trọng tài Howard Webb cũng không ngần ngại rút thẻ vàng liên tục để cảnh cáo các cầu thủ trên sân. Ông thẳng tay rút thẻ cảnh cáo cầu thủ Hà Lan, nhưng cầu thủ Tây Ban Nha phạm lỗi có phần nhẹ hơn ông cũng chẳng tha. Tôi hiểu rõ mục đích của ông là muốn cầu thủ chăm lo chơi bóng, thay vì tìm cách triệt hạ đối thủ. Vậy mà hầu như chẳng có cầu thủ nào sợ bị đuổi khỏi sân trong một trận chung kết World Cup, đồng nghĩa với việc gây họa cho các đồng đội còn lại, và khiến cho đội nhà thua trận. Ngược lại họ còn phạm lỗi ngày càng thô bạo hơn nữa. Có quá nhiều thẻ vàng trước thời điểm De Jong tung cước thẳng vào ngực Alonso. Đáng lẽ ra đây là một thẻ đỏ rất rõ ràng và chẳng bao giờ có ai có thể chỉ trích ông ấy nếu rút thẻ đỏ đuổi De Jong ra khỏi sân, khi đó hiệp một mới đi được nửa đoạn đường.
Nếu có ai nhớ đến việc Beckham bị đuổi ra khỏi sân trong trận tứ kết với Argentina ở WC 1998 ở vào gần cuối hiệp hai nhưng cũng đủ khiến cho đội tuyển Anh khốn đốn thể nào và sau đó bị loại, Beckham bị chỉ trích,... trọng tài bị lên án là quá nặng tay với Beckham,... thì người ta mới thấy sự tha thứ của Howard Webb đối với De Jong là quá nhân từ.


Nếu trọng tài Howard Webb đuổi De Jong vào thời điểm đó thì có thể nói Hà Lan sẽ chẳng còn một chút gì hy vọng nào cả, trận chung kết World Cup xem như đã được an bày, Tây Ban Nha nắm chắc phần chiến thắng khi mà trận đấu chưa đi được 1/3 đoạn đường!


Và có thể nói trận chung kết World Cup không còn gì đáng xem nữa, đội bóng rất mạnh thi đấu hơn người và chiến thắng là tất yếu! Vậy trận chung kết bóng đá chẳng còn gì là hấp dẫn nữa!


Theo tôi, nếu trọng tài Howard Webb đuổi De Jong vào thời điểm đó (dù là rất đúng) thì sự chỉ trích nhằm vào ông sẽ dữ dội hơn rất nhiều, ngay cả những người yêu thích bóng đá vô tư cũng có thể chỉ trích ông nữa vì đã làm hỏng trận chung kết World Cup.


Vâng, nếu trận chung kết World Cup vừa rồi mà để một trọng tài khác điều khiển thì tôi tin rằng chắc chắn trận đấu sẽ bị đổ vỡ. FIFA đã chọn không lầm người. Trọng tài Howard Webb đã thể hiện mình là trọng tài xuất sắc nhất thế giới. Chính ông đã cứu trận chung kết World Cup thoát khỏi những toan tính xấu xí của những người chỉ muốn đoạt mục đích mà không từ bỏ một thủ đoạn nào. Chính ông đã ngăn chặn không cho những mưu đồ xấu xa được thể hiện trọn vẹn. Thế giới bóng đá nên cảm ơn ông hơn là chỉ trích ông!


Ngọc Khánh
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Ở sao cho đặng lòng người... - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét