Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

Một thiếu nhi Việt sáng chế đàn guitar tí hon - chuyện lạ - Chuyện lạ - Tin Photo

1 đàn guitar thùng ngang 2,6cm, dài 6,7cm; 1 đàn guitar điện ngang 2,7cm, dài 6,8cm; 1 đàn guitar điện ngang 2,4cm, dài 7cm.


img6


Theo lời chị Trịnh Ngọc Hoàn mẹ của cháu Vũ Danh Sơn, thì năng khiếu về hội họa và tạo hình của Sơn bộc lộ từ khi mới 3 tuổi. Ở lứa tuổi còn rất nhỏ nhưng Sơn đã biết dùng bút màu, giấy và cả đất sét để vẽ và nặn những con vật như hổ, báo, sư tử, khủng long... Nhìn vào những hình vẽ, tượng nặn của Sơn, bạn bè, người thân đều không khỏi ngạc nhiên vì chúng trông giống như thật.


Một thiếu nhi Việt sáng chế đàn guitar tí hon - Tin180.com (Ảnh 1)


Em Vũ Thanh Sơn...


Năm học lớp 5, Sơn không chỉ vẽ và nặn mà còn dùng những ghim kẹp giấy để làm những cây kiếm, cây đao... Không chỉ vậy, Sơn còn khắc lên những họa tiết mô phỏng theo những cây kiếm trong bộ phim Truyền thuyết Jumong của Hàn Quốc lên trên tác phẩm nhỏ bé của mình và muốn nhìn những nét khắc chạm này, người xem phải dùng kính lúp.


Năm 2009, sự tỉ mỉ, khéo tay của Sơn được thể hiện khi em tự tay làm hai chiếc đàn guitar có kích thước khá nhỏ: một cây guitar thùng và một cây guitar bass. Mà chất liệu để làm hai cây đàn guitar này, Sơn dùng từ vỏ lon bia, bìa cứng, dây cước mảnh, keo dán siêu chắc. Nếu cây Guitar thùng cao 6,9cm, chiều ngang thùng đàn 2,8cm thì cây Guitar bass cũng chỉ cao 7,3cm và chiều ngang thùng đàn 2,3cm. Hai cây guitar này tuy nhỏ bé là vậy nhưng khi dùng tay gẩy lên các dây đàn vẫn cho ra âm thanh vì các dây đàn tuy làm bằng sợi cước nhưng đã được Sơn mài rất mảnh.


Một thiếu nhi Việt sáng chế đàn guitar tí hon - Tin180.com (Ảnh 2)


Một thiếu nhi Việt sáng chế đàn guitar tí hon - Tin180.com (Ảnh 3)


Một thiếu nhi Việt sáng chế đàn guitar tí hon - Tin180.com (Ảnh 4)
... và những sản phẩm tý hon hết sức đáng yêu của mình


Trong những tháng đầu năm 2010, cũng với những vật liệu đơn giản như giấy bìa, vỏ lon bia, dây cước và keo 502, Sơn lại làm thêm 3 cây đàn guitar nhỏ nữa với những kích thước như sau: 1 đàn guitar thùng ngang 2,6cm, dài 6,7cm; 1 đàn guitar điện ngang 2,7cm, dài 6,8cm; 1 đàn guitar điện ngang 2,4cm, dài 7cm


Khi nhìn vào những cây đàn guitar tí hon của Sơn, mọi người nhận thấy đều có đầy đủ các bộ phận, chi tiết của cây đàn guitar bình thường nhưng muốn nhìn thấy rõ các bộ phận, chi tiết đó cũng phải dùng kính lúp. Chúng là tác phẩm từ óc sáng tạo, bàn tay khéo léo của một cậu học sinh lớp 8 trường Trung học cơ sở Trần Phú, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Một số hình ảnh về em thiếu nhi và những cây đàn guitar:


(Theo Kỷ lục)


(Source: Tin180 - Một thiếu nhi Việt sáng chế đàn guitar tí hon - chuyện lạ - Chuyện lạ - Tin Photo )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét