Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

HLV Del Bosque hào hứng, Iniesta khiêm tốn sau chiến thắng - Tin tức - Worldcup 2010


Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Lốc Hà Lan đã chính thức đưa HLV Vicente del Bosque và các học trò lên ngôi Vương của bóng đá TG, không khí hứng khởi tràn ngập đội tuyển Tây Ban Nha.

Trước lời chia vui của báo giới và NHM, HLV Del Bosque hồ hởi chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng những nỗ lực và thành công mà đội bóng giành được sẽ không bao giờ kết thúc”.


Khi được hỏi về lối chơi quá thô bạo mà Hà Lan dành tặng riêng cho La Roja ngày hôm nay, ông tỏ ra khá rộng lượng khi không chỉ trích quá nhiều đấu pháp của đồng nghiệp: "Quả thực đội bạn đã chơi khá rắn. Nhưng quan trọng là trong một thế trận khó khăn như vậy mà chúng tôi vẫn có thể giàng chiến thắng. Đó là thành công của chúng tôi".


HLV Del Bosque hào hứng, Iniesta khiêm tốn sau chiến thắng - Tin180.com (Ảnh 1)


“Chiếc cúp vàng ngày hôm nay là thành công nối tiếp sau danh hiệu vô địch châu Âu 2008 của Tây Ban Nha. Và tôi tin rằng, đội bóng sẽ không dừng lại ở đó. Chúng tôi muốn mang thêm nhiều vinh quang nữa về cho quê hương”.


“Tây Ban Nha đã chơi tốt và xứng đáng giành cúp. Cho phép tôi được gửi lời cảm ơn và dành tặng chiến thắng này tới tất cả những người yêu mến La Roja”.



Ngoài vị chiến lược gia lão luyện, nhân vật thứ hai được báo giới dành tặng sự quan tâm đặc biệt là Andres Iniesta, tác giả bàn thắng duy nhất quý hơn vàng, đem về cho Tây Ban Nha chiếc cúp vàng danh giá. Iniesta tất nhiên không thể giấu nổi niềm vui sướng tột cùng nhưng tỏ ra khá khiêm tốn: “Tôi thực sự vẫn chưa dám tin vào điều kì diệu này. Tôi chỉ đóng góp một phần sức lực nhỏ bé vào thành công của toàn đội. Tôi cảm thấy tự hào về các đồng đội của mình. Tây Ban Nha xứng đáng trở thành nhà vô địch”.


Và anh chia sẻ cảm giác của nhà tân vô địch thật khó diễn tả thành lời: “Tôi cảm thấy mình có được mọi thứ. Thật chẳng có lời nào đủ để diễn tả cảm giác của tôi lúc này”.


Vùng đất Nam Phi nhiều kì bí đã trở thành mảnh đất lành của đội bóng xứ sở Bò tót. HLV Del Bosque và các học trò đã viết lên một trang sử mới – trang sử vàng chói lọi cho bóng đá Tây Ban Nha. Dù ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã khép lại, nhưng có lẽ World Cup 2010 chắc hẳn sẽ còn được những người yêu mến La Roja nhắc mãi.


T.T
(theo bongdaso)


(Source: Tin180 - HLV Del Bosque hào hứng, Iniesta khiêm tốn sau chiến thắng - Tin tức - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét