Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

Hãy giúp gia đình một thương binh - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog

Đó là gia đình ông Huỳnh Văn Hùng, ở ấp Bầu Trai Hạ, xã Tân Phú, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

Vợ ông Huỳnh Văn Hùng là bà Nguyễn Thị Ngõa, sinh năm 1957, bị bệnh tim, đang nằm tại Phòng Hồi sức - Khoa Phẫu thuật tim Bệnh viện (BV) 115 (TPHCM).


Ông Hùng buồn bã cho biết: “Mặc dù biết vợ bị bệnh tim đã lâu nhưng gia đình không có tiền nên cũng đành chịu. Tháng 4-2010, thấy vợ bị bệnh nặng, tôi đưa vợ đến BV Đức Hòa để điều trị và được chuyển đến BV 115 ở TPHCM”. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bà Ngõa bị hẹp khít van hai lá, hở van 3 lá nặng, tăng áp động mạch phổi, suy tim nặng, phải tiến hành phẫu thuật để thay van tim.


Ngày 26-5, các bác sĩ BV 115 tiến hành phẫu thuật nhưng do sức khỏe yếu nên đến nay bà Ngõa vẫn còn nằm ở Phòng Hồi sức.


Một bác sĩ Khoa Phẫu thuật tim BV 115 cho biết sau mổ, bà Ngõa rất yếu phải thở bằng máy, truyền dịch...


Hãy giúp gia đình một thương binh - Tin180.com (Ảnh 1)

Bà Nguyễn Thị Ngõa đang điều trị tại Bệnh viện 115



Năm 1972, ông Hùng đi bộ đội đóng quân ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Đến năm 1979, chiến đấu ở nước bạn Campuchia và năm 1988 về nước. Trong quá trình chiến đấu ở Campuchia, ông bị thương ở ngực và được cấp giấy chứng nhận thương binh hạng 4/4.


Sau khi rời quân ngũ, ông Hùng về quê làm ruộng. Cuộc sống gia đình trông vào mấy công ruộng và số tiền đi làm mướn ít ỏi của các thành viên trong gia đình.


Khi đưa vợ đi điều trị bệnh, ông phải chạy vạy khắp nơi từ bạn bè, người thân và hàng xóm để có tiền điều trị nhưng vẫn không đủ. Hằng ngày, hai cha con ông Hùng sống nhờ vào bữa cơm từ thiện của BV để chăm sóc bà Ngõa.

(theo nld)


(Source: Tin180 - Hãy giúp gia đình một thương binh - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét