Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

Hà Nội mùa này phố cũng như ... sông - Diễn đàn - Thế giới blog - Tiêu điểm

Chỉ một cơn mưa đầu mùa, các đường phố Hà Nội lại trở thành sông. Có chỗ ngập ngang yên xe máy. Ai cũng khóc dở mếu dở. Có người buột miệng than: “Chắc phải mua xuồng thì mới đón mừng Đại Lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội được.”
Dự án thoát nước giai đoạn 2 của Hà Nội chỉ có hơn 6.000 tỷ đồng nhưng mới chỉ đáp ứng được những cơn mưa tới 310mm trong hai ngày. Theo kế hoạch, đến tận năm 2011, dự án mới hoàn thành.

Với thời tiết thất thường như hiện nay thì người dân Hà Nội còn phải đối mặt dài dài với việc cứ mỗi trận mưa là trong nhà cũng như ngoài sân.


Lỡ đúng dịp Đại Lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội mà trời mưa to thì sao nhỉ?


Quốc Long


img376-copy



a12

a11

Một số ý kiến bạn đọc:


Le Dao (zzetrong@gmail.com.vn)


Các nhà lãnh đạo thành phố Hà Nội nghĩ gì về Thủ đô khi đây là cơn mưa lớn thứ 2 sau 2 năm? Cơn mưa này còn gây khó khăn cho người dân hơn nhiều vì ở đâu cũng là "Đại công trường" , đi không cẩn thận thì nguy đến tính mạng vì những hủm, những ao do đào đường, làm cống vẫn chưa xong. Ôi, nhìn cảnh người đi trong biển nước mà cực quá. Công sở vắng hoe vì cán bộ không tới, họ không ở nhà tránh mưa mà đang kẹt trên những con đường từ nhà tới công sở. 1000 năm Thăng Long, lại thêm một sự kiện ấn tượng!

Duong Hien (dminhhien@gmail.com)


Thật chán với giao thông Hà Nội. Xây dựng xây dựng và xây dựng nhưng hệ thống thoát nước không được quan tâm. Chỉ một trận mưa đã như vậy. Thử xem dịp 1000 năm Thăng Long xảy ra 2 trận mưa như vậy chắc khách du lịch lên máy bay chạy mất dép. Hà Nội nay lại là Hà Lội.


cassetvn@gmail.com


Hà Nội lại ngập! Nhà nhà ngập nước, đường đường ngập nước, người người lội nước là hình ảnh chung chúng ta thấy tại Thủ đô Hà Nội sáng này 13/07/2010. Có lẽ Thành Phố Hà Nội nên chuẩn bị sẵn 1000 chiếc Thuyền để chuẩn bị Đại lễ 1000 năm Tháng Long.


Nhimxanh (bongcucxanh83@yahoo.com)


Thật khủng khiếp! Giải pháp tốt nhất đối với tôi sáng nay là tìm một chỗ gửi xe thật an toàn rồi đi bộ đến cơ quan. Kể cũng thú vị. Tôi lội từ Xanhpon đến Quang Trung. Nghĩ kể ra cũng buồn cười. Nhưng chả nhẽ cứ đứng giữa đường vật lộn với cái xe ga chết máy? Thà đến cơ quan thay đồ rồi chiều về sửa xe sau còn hơn! Phải nói đây là một kỷ niệm khó quên. HÀ LỘI ƠI.

Hoàng (nguyenquochoang_arc@yahoo.com)


Nhớ ngày nào một vị có chức sắc đã khẳng định như đinh đóng cột : "Hầm Kim Liên không thể ngập lụt ngay cả trận lụt như trận lụt lịch sử 2008". Hôm nay mới mưa 2 giờ đồng hồ hầm Kim Liên đã thành hồ bơi. Thật nực cười. Hà Nội nếu không mở rộng giãn dân ra các đô thị vành đai để gìn giữ bảo tồn phố cổ, cải tạo đồng bộ hệ thống hạ tầng thì chỉ 50 năm nữa sẽ trở thành vũng lầy lớn nhất thế giới, chứ không phải thủ đô lớn nhất thế giới như ảo tưởng .

Cao Cửu (pacific_blue64@yahoo.com)


Ôi! Hà Nội nghìn năm văn hiến của chúng ta như thế này sao? Mới một trận mưa đã thế này không hiểu còn những trận mưa to hơn thì sẽ thế nào? Chắc chuẩn bị phải mua xuồng hoặc Cano mất thôi.

Dinh (dinhphutai@yahoo.com)


Đây là những hình ảnh rất đỗi quen thuộc đối với thủ đô Hà nội khi mùa mưa đến. Nhưng là một người dân thủ đô, Tôi vẫn cảm thấy bàng hoàng khi mà hệ thống thoát nước của thành phô quá yếu kém. Trận mưa chỉ kéo dài chưa được một tiếng thì thành phố đã chìm trong biển nước, chứng tỏ là năng lực thoát nước của thành phố quá yếu, trong những ngày qua đài báo liên tục đưa tin là sông hồ đều cạn, thế mà chỉ một cơn mưa có vậy thôi mà đã lộ hết cả những yếu kém của ngành thoát nước,,,

Thanh Bình (olalasg@yahoo.com.vn)


Thật là đẹp mặt thay, hãy chăm lo cải tạo đường xá hơn là đi xây dựng các công trình tàu cao tốc,cổng chào,các dự án cao siêu. Nếu lỡ ngày kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội mà cảnh này tái diển thì ôi thôi không biết thế nào .

Song Hong (catsonghong98@yahoo.com)


Sau những ngày nắng nóng, khát cháy kinh hoàng. Hà Nội nay được sống trong nước. Thật sung sướng và hòa trong cái sự sung sướng ấy, không biết các vị lãnh đạo từ Trung Ương đến địa phương có tiếp tục triển khai xây dựng 5 cái cổng trào mất 50 tỷ đồng để chào đón nước về không nhỉ???

Trang (tinhque20041985@yahoo.com)


Ai là người chịu trách nhiệm? Tôi không hiểu với bao nhiêu kinh phí nhà nước đầu tư để làm gì mà tình trạng ngập lụt ngày càng gia tăng. Những con đường nay xây mai bới nó trở thành đặc điểm nổi bật của Việt Nam, trong khi đó ở những nơi vùng cao bao em nhỏ phải lặn lội vượt qua sông qua đèo để đến trường... Vậy ai có trách nhiệm trong chuyện này. Tôi nghĩ Lãnh đạo thành phố cần có lời giải thích với dân về những điều đang xẩy ra, hãy biết quý trọng những đồng tiền mà những người dân thường như chúng tôi phải gom góp để đóng cho ngân sách nhà nước. Xin hãy biết lắng nghe.

Trung Minh (trungminh810@gmail.com)


Khổ quá. Vừa nóng xong đã phải chìm ngập trong nước lũ. Hà Nội thân yêu còn rất nhiều việc phải làm trước khi đại lễ nghìn năm diễn ra. Nếu các ban ngành không giải quyết được việc này thì trong vòng vài năm tới Việt Nam sẽ trở thành thị trường lớn cho việc tiêu thụ các loại phương tiện như...thủy xe máy (vừa đi dược trên cạn, khi cần có thể chạy trên mặt nước)


Thu Trang (thutrang2303@yaoo.com)


Hà Nội đã bỏ ra rất rất nhiều tiền để sửa chữa, nâng cấp các công trình nhưng càng sửa càng thấy hậu quả nặng nề hơn. Hỏi trời đất hay hỏi ai đây?

nguoi xay dung (duchienbong@yahoo.com.vn)


Mình thật là buồn khi thấy cảnh Hà Nội ngật tràn nước như những dòng sông. Mình biết thời gian vừa qua TP Hà Nội đã chi nhiều tỷ đồng để cải tạo hệ thống thoát nước nhưng cứ mưa to là ngập tại sao vậy? Phải chăng tiền đã trôi theo nước? Sắp đến Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội rồi, nếu như hôm tổ chức Đại lễ mà đường ngập nước như hôm nay thì ai đến chia vui cùng Hà Nội nhỉ?

Phi Hung (pv2h.linh@gmail.com)


Hà Nội biết bao giờ mới hết tình trạng mưa là úng ngập, tôi cũng nhưng hàng triệu triệu người dân đang sinh sống ở biển nước tù bẩn thỉu hôi thối ngày hôm nay biết hỏi ai?

Viva bcs (viva@tuvanviva.com


Tôi sống ở TPHCM. Nhìn cảnh nước ngập này, nhìn cảnh người dân phải lội nước trên đường phố, nghĩ đến đại lễ 1000 năm, nghĩ đến thủ đô nước nhà mà chuyển từ buồn sang phẫn nộ. Bao nhiêu tiến sĩ, bao nhiêu tiền bạc, bao nhiêu khẩu hiệu quyết tâm... Vậy còn thiều cái gì? thiếu cái gì nữa để người dân bớt khổ?


(theo dantri)


(Source: Tin180 - Hà Nội mùa này phố cũng như ... sông - Diễn đàn - Thế giới blog - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét