Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

Vinh danh Forlan - Tin tức - Worldcup 2010



Không Sneijder mà cũng chẳng phải Villa, Diego Forlan mới là chủ nhân của danh hiệu "Quả bóng vàng", danh hiệu tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010.



Trước và trong trận chung kết, mọi con mắt đều đổ dồn vào 2 cái tên David Villa và Wesley Sneijder. Tất cả đều ngóng đợi một màn trình diễn ấn tượng để sớm dứt điểm cuộc đua đến danh hiệu cá nhân cao quý nhất. Nhưng, trong một thế trận cực kỳ kín kẽ, Villa và Sneijder không thể chứng tỏ được nhiều. Trong khi "bộ não" của Hà Lan thường xuyên đói bóng và phải lùi về hỗ trợ cho 2 tiền vệ đánh chặn thì Villa cũng không thể một lần thoát khỏi vòng kiềm tỏa và lập công.


Vinh danh Forlan - Tin180.com (Ảnh 1)


Trái ngược với tính chất quan trọng của một trận chung kết, cuộc đối đầu cho vị trí thứ 3 lại diễn ra rất cởi mở. Đó chính là điều kiện cần giúp Forlan tỏa sáng. Pha ghi bàn để đời ở trận gặp Đức đã đưa anh lên sánh cùng những huyền thoại của bóng đá thế giới như Zidane, Maradona, Romario hay Ronaldo... trong ngôi đền tôn vinh những ngôi sao sáng nhất mỗi VCK. Đóng góp của Forlan cho Uruguay không chỉ dừng lại ở bàn thắng. Anh luôn đóng vai trò đầu tàu, chỗ dựa về cả chuyên môn lẫn tinh thần cho đồng đội. Forlan giữ vai trò chủ công kiêm luôn nhạc trưởng. Anh cũng được biết đến với kỹ năng sút phạt xuất sắc ở những trận cầu đã qua.


Danh hiệu quan trọng nhất thuộc về Forlan coi như một món quà an ủi cho Uruguay và cả Nam Mỹ. Ở 3 hạng mục cá nhân khác, Thomas Muller về nhất ở cuộc chạy đua danh hiệu "Chiếc giày vàng". Cùng ghi 5 bàn nhưng ngôi sao trẻ của ĐT Đức nổi trội hơn nhờ số lần kiến tạo. Muller cũng ẵm luôn phần thưởng cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Iker Casillas với phong độ cực kỳ ấn tượng, đặc biệt ở ở trận chung kết được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2010.


Các danh hiệu cá nhân của World Cup 2010


Quả bóng vàng World Cup 2010 - Diego Forlan (QBB - David Villa; QBĐ - Wesley Sneijder)


Chiếc giày vàng - Thomas Muller


Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất - Thomas Muller


Găng tay vàng - Iker Casillas



M.Trường
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Vinh danh Forlan - Tin tức - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét