Thứ Năm, 15 tháng 7, 2010

Howard Webb: 'Tôi không hề hối hận' - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010

Lần đầu tiên kể từ khi trận chung kết đầy bạo lực giữa Tây Ban Nha và Hà Lan kết thúc, trọng tài Howard Webb đã lên tiếng cho rằng ông cùng các trợ lý Darren Cann và Michael Mullarkey không có điều gì phải hối tiếc.






Howard Webb: ’Tôi không hề hối hận’ - Tin180.com (Ảnh 1)
“Trong bất cứ trận đấu nào, bạn không bao giờ muốn các trọng tài đóng vai trò quá lớn. Tuy nhiên, chúng tôi đã phải thể hiện mình để kiểm soát trận đấu”, Webb phát biểu trên trang web của Premier League, “Trong trận chung kết vừa qua, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài những gì đã làm. Tôi cho rằng mình cùng các trợ lý đã nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ trong một trận đấu khó khăn với nhiều tình huống khác nhau”.


Trong trận chung kết vừa qua, Webb đã bị chỉ trích rất nhiều vì để các cầu thủ cả hai bên, đặc biệt là Hà Lan, chơi xấu. Dù đã rút ra số thẻ phạt kỷ lục của một trận chung kết (14 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ) nhưng ông trọng tài 39 tuổi vẫn bỏ sót một số tình huống quan trọng, điển hình là pha đạp thẳng vào người Xabi Alonso của tiền vệ Hà Lan, de Jong. Chính tình huống này khiến Webb bị báo chí Tây Ban Nha chỉ trích vì đã không cứng rắn với những hành vi thô bạo.

“Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi đã thống nhất với nhau sẽ nghiêm khắc với cầu thủ cả hai đội”, Webb giải thích, “Vì muốn trận đấu diễn ra một cách bình thường nên mỗi khi có va chạm, chúng tôi đều cảnh cáo cầu thủ phạm lỗi, không cho hai bên đứng gần nhau và bảo đội trưởng kiềm chế sự nóng giận của đồng đội. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi việc cũng diễn ra đúng như ý bạn mong muốn”.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng đã lên tiếng bảo vệ Webb cùng các trợ lý. “Trước tiên, chúng tôi xin chúc mừng Howard Webb, Mike Mullarkey và Darren Cann khi họ đã có một giải đấu tuyệt vời”, Jonathan Hall, Giám đốc Ban điều hành các trận đấu chuyên nghiệp, phát biểu: “Không gì có thể phủ nhận nỗ lực của họ trong trận chung kết. Tôi cho rằng khó có trọng tài nào trên thế giới có thể điều khiển một trận đấu khó khăn như Webb đã làm được ở sân Soccer City. Việc được FIFA chọn cho trận đấu quan trọng như vậy cho thấy khả năng của ông ấy. Chúng tôi thật sự rất tự hào về Webb”.

Theo Thanh Niên Online


(Source: Tin180 - Howard Webb: 'Tôi không hề hối hận' - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét