Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

Johan Cruyff: Hà Lan chơi như những kẻ 'phản bóng đá' - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010

Huyền thoại của Những cơn lốc màu da cam đã có những lời chỉ trích nặng nề dành cho đội bóng quê hương mình sau khi chứng kiến màn trình diễn thô bạo của Hà Lan trong trận chung kết World Cup 2010.


Johan Cruyff là thành viên quan trọng của lối bóng đá tấn công tổng lực đã đem lại cho Hà Lan cả vinh quang và sự yêu mến của các cổ động viên vào những năm 70 của thế kỉ 20. Hà Lan khi đó với lối chơi tấn công mạnh mẽ đã được gọi là “Những cơn lốc màu da cam” bởi họ như những cơn lốc luôn quét sạch mọi chướng ngại trên đường đi của mình. Tuy nhiên, tới World Cup 2010, hình ảnh đó đã bị thay đổi bởi một lối chơi thực dụng, thậm chí không ngại phạm lỗi thô bạo để đạt được mục đích.








Johan Cruyff: Hà Lan chơi như những kẻ ’phản bóng đá’ - Tin180.com (Ảnh 1)

Johan Cruyff (phải) và HLV trưởng Pep Guardiola của Barcelona.


“Thật đáng tiếc và đáng buồn, nhưng Hà Lan đã chơi rất hèn hạ. Họ đáng lẽ ra đã chỉ còn 9 người chơi trên sân ngay trong hiệp một bởi những pha phạm lỗi mà tôi nghĩ có thể hủy hoại đối phương”, Cruyff phát biểu với Mirror.


“Xấu xí, thô bỉ, ăn vạ, phạm lỗi kín, đó là tất cả những gì Hà Lan đã làm để ngăn cản Tây Ban Nha chơi bóng. Tôi tưởng họ hài lòng với lối chơi này, nhưng cuối cùng tất cả đều gục xuống khi thất bại. Họ đã chơi như những kẻ phản bóng đá”, cựu tiền đạo của Barca tỏ ra rất gay gắt.

Cũng trong cuộc trả lời này, “thánh” Johan cũng tỏ ra không hài lòng về tổ trọng tài điều khiển trận chung kết.

“Một trận chung kết World Cup cần một trọng tài xứng đáng. Trên tất cả, nó cần một người có đủ dũng cảm để hành xử như một quan tòa công bằng”.

Theo BongDaSo


(Source: Tin180 - Johan Cruyff: Hà Lan chơi như những kẻ 'phản bóng đá' - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét