Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2010

Yêu thần tượng - Cửa sổ blog - Thế giới blog

Nếu ai đó hỏi, tôi có thần tượng ai không? Để tôi suy nghĩ nhé, hình như là không thì phải. Không biết tự bao giờ trong lòng tôi không có khái niệm thần tượng một ai ngoài đời hay trên phim ảnh. Bởi tôi nghĩ, là con người thì không ai hoàn hảo, người được mặt này, người được mặt kia. Tạo hóa rất công bằng, vì thế có khi mình học được điểm tốt là ở nhiều người chứ không phải ở một người.

Nguyễn Thị Thanh Thảo


Tôi yêu thương bố mẹ, gia đình, tôi biết ơn, kính trọng những người đã sinh thành và nuôi dưỡng tôi. Tôi qúy trọng bạn bè, đồng nghiệp những người luôn sát cánh bên tôi. Nhưng liệu ai trong số họ trở thành thần tượng của tôi không nhỉ?


Bạn đã bao giờ thần tượng ai đó mà chưa hề gặp mặt chưa, chẳng hạn như các ca sĩ, người mẫu, diễn viên hay cầu thủ bóng đá nào đó chẳng hạn. Bạn có thể thần tượng một cầu thủ bóng đá với khả năng ghi bàn, kĩ thuật điêu luyện, một ca sĩ với chất giọng làm say đắm lòng người hay một cô người mẫu với thân hình gợi cảm. Tất cả đều có thể xảy ra, nhưng đã bao giờ thần tượng một ai đó đến mất ăn, mất ngủ, thậm chí sống chết cùng thần tượng chưa?


Tôi biết có một em thuộc thế hệ cuối 8x, hôm đi làm thấy em buồn rầu, thiểu não lắm. Tôi hỏi thì em bảo: "Người em yêu đã có người yêu". Mọi người hỏi han động viên tưởng em vừa chia tay người yêu, nhưng hóa ra đó là một chàng ca sĩ Hàn Quốc mà em chỉ mới tiếp xúc trên tranh ảnh và vô tuyến. Em than vãn: "Mới 22 tuổi đầu khi sự nghiệp đang lên mà đã yêu rồi". Em thất vọng và có phần ghen tị chăng?


Em tham gia câu lạc bộ và trở thành fan của anh chàng từ lâu rồi, ngày ngày em đều vào mạng tìm đọc và cập nhật tin tức của chàng thường xuyên. Sinh nhật chàng, em cùng mọi người trong fanclub tổ chức offline và gửi quà theo nhóm đến chàng. Em vui buồn cùng thần tượng của mình, mỗi một bài hát, một bản nhạc đều mang đến niềm vui cho em. Thành công của chàng cũng là niềm tự hào của em và biết bao fan khác nữa.


Em treo ảnh của chàng khắp mọi nơi trong nhà, đi tới đâu cũng thấy nụ cười của chàng dành cho em. Từ màn hình điện thoại, máy tính cũng như những kỉ vật của em đều có hình bóng chàng. Có lẽ thần tượng của em không biết mình được yêu mến và sùng bái như thế nào. Mọi cử chỉ hành động, tác phong, trang phục, ánh mắt đến nụ cười đều ảnh hương đến biết bao nhiêu người trong đó có em.


Em ước gì được gặp chàng ngoài đời dù chỉ trong chốc lát thôi, em bảo nếu chàng đến Việt Nam, em nhất định ra sân bay đón dù chỉ được nhìn từ xa. Tự trong trái tim mình em đã dành cho chàng một tình cảm quá lớn, em bảo sau này có lấy chồng chắc người đó không bao giờ bằng thần tượng của em được. Mọi người trêu thì em chắc rằng: "Em nói thật đấy".


Yêu thần tượng - Tin180.com (Ảnh 1)


Cũng có một em khác khi thần tượng từ giã cuộc đời vì những lí do rất riêng tư thì em đau đớn, vật vã một thời gian dài. Em tưởng như đặt dấu chấm hết cho cuộc đời này, mọi thứ trở nên vô nghĩa đối với em. Phải khá lâu sau em mới nguôi ngoai và đi đến quyết định để tang chàng 3 năm với một lời hứa như đinh đóng cột là sẽ không yêu ai trong vòng 3 năm ấy. Và em đã thực hiện được lời hứa ấy trong khoảng thời gian đó thật với một quyết tâm và tình yêu dành cho chàng thật lòng. Nếu ai đó động chạm tới thần tượng của mình với vẻ chê bai, hay nói xấu, lập tức em tỏ thái độ hậm hực như chính mình bị xúc phạm vậy. Sự tôn thờ của em dành cho thần tượng là vậy đó.


Không chỉ có các thần tượng xứ Hàn mới có nhiều fan, mà các ngôi sao Việt Nam cũng có rất nhiều thần tượng. Tôi nghe một câu chuyện thế này nhưng không biết độ xác thực được bao nhiêu phần trăm. Có một ca sĩ Việt đi trên phố tự nhiên thấy ảnh mình trên bàn thờ của một gia đình hương khói nghi ngút, giật mình ngạc nhiên nên tò mò lại hỏi. Hóa ra con gái của bà chủ nhà vừa qua đời và nguyện vọng cuối cùng của cô trước khi chết là được ở bên chàng và ảnh của chàng phải ở cạnh cô trên bàn thờ. Để ở nơi suối vàng cô không bị cô đơn và lạnh lẽo. Cảm giác vẫn được ở bên thần tượng và gắn bó với chàng suốt đời.


Thế mới biết tình yêu dành cho chàng nhiều đến mức nào? Không biết chàng ca sĩ điển trai kia có cảm nhận gì khi biết rằng tình yêu của cô dành cho anh là to lớn đến nhường nào cho dù có lìa xa khỏi cõi đời, cô vẫn mong muốn được ở bên anh.


Viết đến đây, trong lòng tôi đầy tâm trạng. Chồng tôi bảo rằng: "Vợ mình mà thần tượng kiểu này thì tặng luôn cho cái vali trả về nơi sản xuất". Tôi thì trêu chồng rằng: "Em chỉ thần tượng mỗi chồng em thôi". Chúng tôi đều cười vui, nhưng thực ra con người là vậy, cuộc sống là vậy, có người thế này người thế kia. Họ yêu thần tượng thì đâu có tội gì? Họ có phạm pháp hay làm hại gì ai đâu.


Bản thân tôi ít nghe nhạc, ít xem ti vi nên những nhu cầu giải trí là rất ít. Ngay từ thời còn đi học khi có nhiều thời gian tôi cũng chẳng thần tượng ai bao giờ. Bây giờ có gia đình rồi hết công việc ở cơ quan, trở về với tổ ấm, cậu con trai bé bỏng đã chiếm hết thời gian của tôi. Tôi không biết các em dành tình yêu cho thần tượng trong vòng 5 năm, 10 năm hay suốt đời, và liệu đến một lúc nào đó các em có nhận ra rằng tình yêu đó là mơ hồ, viễn tưởng và không bao giờ có thật. Dù sao tôi cũng chúc các em mãi mãi giữ được niềm vui và hạnh phúc. Chúc cho thần tượng của các em mãi mãi giữ được ngọn lửa tình yêu cháy trong các fan yêu dấu trên con đường sự nghiệp nhé.


(theo ngoisao)


(Source: Tin180 - Yêu thần tượng - Cửa sổ blog - Thế giới blog )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét