Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010

Đi biển nên mang giấy bạc và gương phản chiếu - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog

Có nhiều trường hợp máy bay, tàu cứu hộ không nhìn thấy người bị nạn trên biển đó là do ngư dân không được trang bị đầy đủ các thiết bị báo tin khẩn cấp.


cuu_tau
Ảnh: internet


Tôi đã đọc bài viết về ngư dân được cứu giúp khi gặp nạn trên biển, tôi cũng đã xem nhiều phim nói về cứu hộ khi đi du lịch. Có nhiều trường hợp máy bay, tàu cứu hộ không nhìn thấy người bị nạn trên biển đó là do ngư dân không được trang bị đầy đủ các thiết bị báo tin khẩn cấp như pháo hiệu, phao cứu sinh có gắn thiết bị định vị vệ tinh tự động phát tín hiệu cấp cứu để các đội tìm kiếm dễ dàng xác định vị trí...


Qua tìm hiểu tai nạn trên biển tôi thấy ngư dân mình nghèo nên khó có thể sắm đủ các thiết bị cứu hộ hiện đại (ngay cả áo phao nếu bộ đội biên phòng cửa khẩu kiểm tra thì chưa chắc đã có). Phần lớn khi bị chìm tầu do bão hoặc lốc xoáy, ngư dân chỉ còn cách bám vào bất cứ thứ gì còn nổi trên mặt nước đó là các mảnh ván thuyền, phao xốp, can nhựa.


Tôi xin được mạo muội hiến kế cho các bác ngư dân là hãy dán giấy bạc hoặc bất cứ thứ gì có tính phản quang lên các vật dụng nổi được kể trên - để máy bay và thuyền cứu hộ dễ dàng phát hiện ra.


Một cách nữa là dán lên nón bảo hộ lao động (nhân đây tôi thấy là nhà nước cần có quy định đội nón bảo hiểm khi hành nghề đánh bắt thuỷ sản - công dụng của nó chẳng phải bàn).


Hy vọng ý kiến nhỏ này được đăng tải trên mạng để mọi người đóng góp cho hay hơn.


Xin trân trọng cảm ơn các anh chị.


Trần Ngọc Hiển
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Đi biển nên mang giấy bạc và gương phản chiếu - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét