Thứ Ba, 31 tháng 8, 2010

'Quả bóng' đất Ba Vì xì hơi - Diễn đàn - Thế giới blog - Tiêu điểm

Cùng với những thông tin rò rỉ về quy hoạch mới có thể tạo khả năng vị thế vàng cho Ba Vì, giá đất cát tại đây lập tức bị thổi lên tới… phát sốt. Đùng một cái, quả bóng đất Ba Vì vỡ, tới lượt không ít nhà đầu tư... phát sốt.
Quả bóng’ đất Ba Vì xì hơi - Tin180.com (Ảnh 1)
Giá đất ở B Vì tăng từng ngày từ tháng 5.

Tôi có một người bạn chuyên lướt sàn chứng khoán và bất động sản. Sau những cơn sốt chứng khoán, sốt đất ở Hà Tây (Hà Nôi 2 hôm nay)… lưng vốn mà anh công khai tiết lộ khá nhiều tỉ. Anh chẳng cần làm việc ở công ty hoặc công sở nào, thi thoảng đẩy vài quả đất hoặc chung cư, dằn túi vài ba tỉ, sống khỏe re.



Chuyến pinic lần trước lên Ba vì, anh khoe đã lận lưng thêm vài trăm mét vuông đất (mà chúng tôi nghi phải là vài ngàn, vì nhiều người Việt mình có tính “nói dzậy mà hổng phải dzậy”) tại đây. Lúc đầu thấy rẻ lại ham cảnh sơn thủy hữu tình, anh tính xếp gạch sẵn chờ khi tứ thân phụ mẫu quy tiên sẽ đưa cả các cụ quây quần về Ba Vì.“Sau nghe theo những nguồn đáng tin cậy, tôi quyết phục chờ trung tâm hành chính quốc gia và trục đường mới chuyển lên, sẽ đầu tư xây khách sạn vài ba sao hót tiền thiên hạ. Không thì cũng sang tay kiếm tiền cho con du học Anh, Mỹ dài dài” – anh cao hứng chốt lại.



Giờ thì anh cũng đang phát sốt phát rét như những nhà đầu tư hoặc góp vốn mua đất trên giấy, hoặc đầu tư đi tắt đón đầu quy hoạch, hoặc lao vào gom tiền tỉ mua đất chỉ vì tâm lý “thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào”… Anh nằm trong số những nhà đầu tư quyết phục chờ giá đất đỉnh mới đẩy đi. để rồi dù cũng có nghề mà vẫn vỡ mộng vì ôm đất Ba Vì. Anh không giống những ai đó quay sang hắt hủi đất, chỉ mong bán tống bán tháo đi, cũng không nằm trong số những người đánh tiếng cầu cứu lãnh đạo huyện Ba Vì, bởi biết rõ chỉ càng thêm thất vọng.



Về cơn sốt đất và vỡ bong bóng bất động sản ở Ba Vì này, cố vấn cấp cao của Bộ Tài nguyên Môi trường Đặng Hùng Võ trong trả lời mới nhất với báo Lao Động đã nhấn mạnh:



“Đây là câu chuyện triển khai quy hoạch, quan trọng lúc này nhà đầu tư tiếp nhận quy hoạch đó như thế nào. Tính khả thi là bao nhiêu phần trăm, sự đảm bảo việc thực hiện quy hoạch của chính quyền là như thế nào… Nhà đầu tư phải có đủ những thông tin đó, nhất là độ chắc chắn, tin cậy của thông tin phải ở mật độ cao. Nếu chỉ nghe những luồng thông tin đồn thổi, không chắc chắn mà đã đầu tư thì chắc chắn sẽ rủi ro”.



Âu cũng là thêm một bài học đắt giá nữa về những cơn sốt ảo, vốn tự thân cái “ảo” đã không thể tồn tại trong bất kỳ lĩnh vực nào!


Thanh Nguyễn
(theo dantri)


(Source: Tin180 - 'Quả bóng' đất Ba Vì xì hơi - Diễn đàn - Thế giới blog - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét