Thứ Hai, 30 tháng 8, 2010

Kinh doanh gây ô nhiễm môi trường - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog

Đó là khiếu nại của người dân đối với Công ty Ngọc Châu Hai (50/40J Nguyễn Thượng Hiền, phường 1, quận Gò Vấp - TPHCM) kinh doanh vật liệu xây dựng

Nhiều người dân ở phường 1, quận Gò Vấp-TPHCM gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng phản ánh về việc Công ty TNHH một thành viên thương mại vật liệu xây dựng Ngọc Châu Hai (Công ty Ngọc Châu Hai) hoạt động gây ảnh hưởng đến sinh hoạt dân cư.


Kinh doanh gây ô nhiễm môi trường  - Tin180.com (Ảnh 1)

Công ty ngọc Châu Hai hoạt động gây ô nhiễm môi trường


Người dân bức xúc


Bà Hồ Thị Minh Hiệp, ở 50/38 Nguyễn Thượng Hiền, phường 1, cho biết: “Xe tải chở cát, đá của công ty này làm rơi vãi khắp mặt đường, chúng tôi phản ánh thì chủ cơ sở cho nhân viên dùng nước xịt, rửa, nước và cát chảy lênh láng cả đoạn đường. Khi xe tải xuống vật liệu xây dựng thì bụi bay mù mịt, bám đầy nhà người dân xung quanh. Quá bức xúc, chúng tôi đã gửi rất nhiều đơn phản ánh đến các cơ quan chức năng nhưng việc ô nhiễm vẫn chưa được khắc phục”.


Ông Phạm Ngọc Minh, đường Nguyễn Thượng Hiền, phường 1, lo ngại: “Hẻm 50 Nguyễn Thượng Hiền trước kia là đường đất đỏ, năm 2003, hưởng ứng chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm, người dân đã đóng góp mỗi hộ gần 2 triệu đồng để làm đường bê tông. Nay, Công ty Ngọc Châu Hai hoạt động, xe tải ra vào thường xuyên khiến con đường bị xuống cấp trầm trọng. Cống thoát thường xuyên bị ngẹt do cát, đá rơi xuống. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý”.


Cũng trong tâm trạng đó, bà Lê Thị Kính, đường Nguyễn Thượng Hiền, phường 1, than phiền: “Ban ngày, người dân bị tra tấn bởi tiếng xe ba gác máy, xe tải nhỏ. Ban đêm, khoảng từ 21 giờ đến 2 giờ hôm sau, xe tải lớn xuống vật liệu xây dựng, tiếng xe đã lớn, tiếng đèn xi nhan cũng to, kết hợp với tiếng la của lơ xe làm náo loạn khu phố. Đến 2 giờ, người dân tưởng chừng đã được yên ổn, nhưng không, vừa chợp mắt thì khoảng 4 giờ 30 phút, xe tải khác tiếp tục vào và xuống vật liệu xây dựng, người dân lại một lần nữa thức giấc. Chúng tôi không thể nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi”.


Kiến nghị xử lý


Khi chúng tôi phản ánh những bức xúc của người dân, bà Đào Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch UBND phường 1, quận Gò Vấp, cho biết: “Khi nhận được phản ánh của người dân, chúng tôi đã cử nhân viên chuyên trách xuống kiểm tra, lập biên bản. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không có giấy phép hoạt động nên UBND phường 1 đã ban hành quyết định xử phạt và yêu cầu ngưng hoạt động. Sau đó, người dân tiếp tục phản ánh, chúng tôi kiểm tra thì cơ sở đã có giấy phép hoạt động và thành Công ty Ngọc Châu Hai. Do địa điểm kinh doanh của Công ty Ngọc Châu Hai gần Trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, rất đông học sinh và nằm trong hẻm nhỏ gây khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân nên UBND phường 1 đã 2 lần gửi văn bản đến Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM yêu cầu xem xét lại việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Công ty Ngọc Châu Hai.


Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM, việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Công ty Ngọc Châu Hai là đúng quy định. Đồng thời, công văn này cũng nêu rõ trong trường hợp Công ty Ngọc Châu Hai không đáp ứng đúng và đủ các điều kiện kinh doanh hoặc có hành vi vi phạm trong quá trình kinh doanh gây ảnh hưởng đến đời sống của dân cư, đề nghị UBND phường 1 báo cáo với UBND quận và Sở Xây dựng TPHCM là cơ quan quản lý ngành để phối hợp xử lý hành chính theo quy định của pháp luật. chúng tôi đã báo cáo với UBND quận Gò Vấp về hoạt động gây ô nhiễm của Công ty Ngọc Châu Hai. Sắp tới, Phòng Kinh tế quận Gò Vấp sẽ kết hợp với Phòng Tài nguyên-Môi trường quận Gò Vấp kiểm tra hoạt động của công ty này”.






Ông Huỳnh Ngọc Khắp, Giám đốc Công ty Ngọc Châu Hai, cho biết: “Chúng tôi thừa nhận trong quá trình hoạt động có gây ảnh hưởng đến khu dân cư. Khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã hạn chế xe tải xuống vật liệu xây dựng vào ban đêm để tránh gây ồn ào. Công ty thường xuyên cử nhân viên làm vệ sinh khi có cát, đá rơi xuống đường”.


Bài và ảnh: Trường Hoàng
(theo nld)


(Source: Tin180 - Kinh doanh gây ô nhiễm môi trường - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét