Thứ Hai, 23 tháng 8, 2010

Gần 40 năm, vẫn ở trong vòng tay bố - Cửa sổ blog - Thế giới blog - Tiêu điểm

Từ khi con nhận thức được đến bây giờ, bố luôn là người ở bên cạnh chăm sóc cho con từ miếng ăn tới giấc ngủ. Những khi con mệt hoặc bị ốm bố luôn là người sờ trán kiểm tra xem con bị làm sao và cho con uống thuốc, còn mẹ thì không bao giờ.


1232617761.img


Các bạn con nghĩ rằng con yêu bố hơn yêu mẹ vì con hay kể chuyện về bố với các bạn. Thực tế, con yêu bố và mẹ như nhau, nhưng không hiểu sao con lại có rất nhiều chuyện về bố để kể với các bạn, còn mẹ thì không biết là nên nói chuyện gì.

Hồi còn bé khi tới chơi nhà bạn, thấy các bạn được mẹ chăm sóc từ việc học đến lúc bị ốm, nhiều khi con ứa nước mắt và khao khát được mẹ làm như vậy. Nhưng con cũng chưa bao giờ oán giận mẹ đã không quan tâm, chăm lo cho con những lúc con ốm (vì con biết bản tính của mẹ là vô tâm mà).


Dù sao con vẫn còn bố bên cạnh, những lúc con mệt hoặc bị ốm nằm trên giường bố thường đến sờ trán kiếm tra xem con có bị ốm không?


Đến bây giờ con đã gần 40 tuổi rồi nhưng trong mắt bố con vẫn là một đứa trẻ cần sự chăm sóc. Mọi việc trong nhà từ cơm nước đến việc giặc chăn chiếu của con bố đều làm cả vì bố thương con đi làm vất vả nên bố làm hết những việc đó để con có thời gian nghỉ ngơi. Chính điều này làm con nhiều khi cảm thấy xấu hổ vì không chăm sóc được cho bố. Thời gian này con thấy bố yếu đi nhiều nhưng con cũng không làm được gì lại còn thêm việc để bố phải làm. Nhìn bố lo lắng sắc thuốc và chuẩn bị thuốc cho con mang đi làm để uống làm con muốn ứa nước mắt.
Con thấy mình thật may mắn khi được làm con của bố. Mặc dù bố không lo được cho chúng con đầy đủ về mặt vật chất, nhưng bù lại, chúng con được bố yêu thương chăm sóc và sống trong bầu không khí ấm cúng của gia đình. Với tuổi của con mà chưa có gia đình thì bố mẹ rất lo lắng nhưng bố không bao giờ giục con mà còn động viên làm con an lòng hơn "con gái ở với bố mẹ ngày nào thì sướng ngày đó". Đúng như bố nói, không có gì bằng được sống với bố mẹ mình.

Con mong bố giữ gìn sức khoẻ sống lâu cùng chúng con. Bố có biết bố là người rất quan trọng trong lòng chúng con.


Nguyen Thi Huong
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Gần 40 năm, vẫn ở trong vòng tay bố - Cửa sổ blog - Thế giới blog - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét