Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010

SCTV thiếu tôn trọng khách hàng - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog

Ý kiến của bạn đọc Bùi Hiển “Chất lượng không tăng nhưng vẫn tăng giá!” phản ánh về việc SCTV thông báo tăng cước phí, nhiều bạn đọc bày tỏ bức xúc.


>> Chất lượng không tăng nhưng vẫn tăng giá !


Cần giữ lời hứa


Đại diện SCTV cho biết việc tăng cước là nhằm mục đích tăng kinh phí để làm cho nội dung chương trình trên SCTV thêm phong phú, sẽ có thêm nhiều kênh mới rất hấp dẫn, khi tín hiệu gặp trục trặc sẽ có nhân viên đến sửa chữa ngay...


Rõ ràng đây là cách trả lời nhằm xoa dịu bất bình của khách hàng. Thật ra khách hàng đã biết rất rõ nội dung, chất lượng chương trình của SCTV hiện nay rất kém và cũng quá quen thuộc với lý do mà SCTV đưa ra mỗi khi tăng cước phí.


Là khách hàng của SCTV, tôi mong rằng SCTV cần thực hiện những gì đã cam kết với khách hàng. Việc không thực hiện đúng lời hứa của mình, sớm muộn gì khách hàng cũng quay lưng với SCTV.

Nguyễn Thị Hiếu (Q.Tân Bình - TPHCM)



Chọn nhà đài khác


Tôi được biết Công ty Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) gửi thông báo đến khách hàng cho biết kể từ ngày 1-9-2010, cước thuê bao truyền hình cáp kỹ thuật sẽ tăng từ 66.000 đồng lên 88.000 đồng/thuê bao/tháng. Chắc chắn việc điều chỉnh cước phí lần này của SCTV sẽ gây bất bình cho khách hàng. Bởi vì trước kia cũng với lý do nâng cao chất lượng mà SCTV đã tăng cước phí từ 44.000 đồng lên 66.000 đồng/thuê bao/tháng.








SCTV thiếu tôn trọng khách hàng  - Tin180.com (Ảnh 1)
Truyền hình cáp là dịch vụ khá phổ biến ở các đô thị. Ảnh: TRƯỜNG HOÀNG


Thế nhưng sau khi tăng giá cước thì chất lượng các kênh truyền hình lại không hề tăng. Những kênh hay lần lượt bị cắt bỏ thay vào đó là các kênh quảng cáo. Các kênh như hài, phim truyện... thì phát đi phát lại những vở hài cũ, bộ phim cũ làm người xem chán ngán.


Với các kênh truyền hình kém chất lượng như thế mà thông báo tăng giá cước thì khách hàng không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ chọn một nhà đài khác có chất lượng tốt hơn và cước phí phù hợp để thưởng thức các chương trình mà mình yêu thích.

Vũ Đình Nhân (Q.7-TPHCM)



Chất lượng kém


Tôi không đồng tình với lý do mà SCTV đưa ra để tăng cước phí. Theo tôi, việc tăng cước phí phải đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ chứ không thể như hiện nay được.



Tín hiệu truyền hình thường xuyên bị gián đoạn, chương trình quảng cáo xuất hiện ngày càng nhiều không những trên kênh quảng cáo riêng biệt mà còn xuất hiện rất nhiều ở các kênh giải trí khác.


Nhiều kênh nước ngoài như CNN, Bloomberg... bị cắt bỏ thay vào đó là những kênh có chất lượng rất thấp. Kênh thể thao SCTV15 hình mờ rất khó xem. Với các chương trình kém chất lượng như thế mà tăng giá thì sắp tới, gia đình tôi sẽ không sử dụng dịch vụ của SCTV nữa.

Nguyễn Ngọc Thiên Bửu (Q.4 - TPHCM)



Đứt cáp vẫn phải trả đủ tiền


Nhà tôi ở cách Chi nhánh SCTV quận 1 chưa đến 1 km, vậy mà khi cáp bị đứt, tôi phải gọi đến 3 cuộc điện thoại nhưng vẫn không có nhân viên nào đến kiểm tra, sửa chữa.


Quá bức xúc, tôi đã chạy xe đến tận trụ sở chi nhánh thì thấy khoảng 3-4 nhân viên đang ngồi đánh bài... Và đến mấy hôm sau mới có nhân viên đến nối dây. Không những thế, tôi đã cẩn thận ghi lại những ngày nhà tôi không sử dụng cáp nhưng đến cuối tháng, SCTV vẫn yêu cầu tôi thanh toán cước phí đầy đủ.


Những ngày sau đó, truyền hình của nhà tôi lại tiếp tục bị mất tín hiệu, tôi lại phải đến tận Chi nhánh SCTV quận 1 để báo vì biết có gọi điện thoại cũng không có người xuống sửa. Nhưng lần nào ít nhất cũng mất 2 ngày, truyền hình mới có tín hiệu trở lại. Vì sao SCTV coi thường khách hàng đến vậy?

Đoàn Thị Minh Gái (Q.1-TPHCM)



Thường xuyên bị mất tín hiệu


Gia đình tôi hiện đang là khách hàng của SCTV. Vừa qua, chúng tôi có nhận được thông báo thay đổi giá thuê bao truyền hình cáp do ông Trần Văn Úy, Tổng Giám đốc SCTV, ký. Theo đó, SCTV cho biết nhằm mục tiêu liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung các kênh truyền hình, phục vụ tốt nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, SCTV đã đầu tư hàng trăm tỉ đồng mua bản quyền nội dung, sản xuất phim mới và những chương trình truyền hình đặc sắc, chuyên biệt... Do vậy đài phải tăng cước phí.



Tuy nhiên, sau khi đọc thông báo này, tôi rất bức xúc bởi vì tín hiệu cáp tại gia đình tôi và rất nhiều nhà xung quanh thường xuyên bị mất. Việc mất tín hiệu có khi hết một buổi, có khi cả ngày. Chúng tôi gọi điện thoại phản ánh thì được trả lời là do sự cố mạng lưới, sẽ sớm khắc phục. Rõ ràng chất lượng phục vụ như vậy mà đòi tăng giá cước thì thật vô lý.

Nguyễn Thị Hạnh (Q.5 - TPHCM)








Tăng cước phí là vô lý


Là một khách hàng của SCTV, tôi rất bức xúc với việc tăng mức phí giá cước thuê bao đến 33% so với mức phí thuê bao hiện nay. Muốn tăng mức phí, trước tiên phải phục vụ tốt khách hàng. SCTV cũng đã đầu tư mở rộng thêm nhiều kênh mới như kênh du lịch, kênh thể thao, kênh phim châu Á, kênh hài... nhưng chất lượng kém, nhiều chương trình tẻ nhạt. SCTV cũng thông báo với khách hàng là đầu tư mua bản quyền nhiều phim, nhưng tôi theo dõi thì có khi một bộ phim được chiếu đi, chiếu lại tới hai, ba lần trong một ngày, vài tháng sau tiếp tục phát lại các phim này như các phim Mưa thủy tinh, Thiên long bát bộ, Ký túc xá... Nhiều chương trình văn nghệ ca nhạc, hài phát lại quá nhiều lần trong một thời gian ngắn.


Chưa hết, thời lượng quảng cáo trên kênh SCTV quá nhiều, quảng cáo dài, chen vào giữa các chương trình. Một số quảng cáo không được xét duyệt kỹ gây phản cảm như chương trình trò chơi nhắn tin để sở hữu con dấu cho riêng mình.


Với cung cách phục vụ như vậy, SCTV chưa tôn trọng khách hàng, lại tăng giá cước là điều bất hợp lý.


Ân Định (Q.10 - TPHCM)


(theo nld)


(Source: Tin180 - SCTV thiếu tôn trọng khách hàng - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét