Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2010

Hố tử thần xuất hiện không phải do tái lập mặt đường ẩu - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog

Nếu tái lập ẩu cũng chỉ lún từ từ tạo thành ổ gà, ổ voi không thể lọt cả chiếc xe xuống được. Phần lớn các hố tử thần là do công trình ngầm bị rò rỉ cộng với mưa lớn kéo theo vật liệu tái lập tạo thành các hố tử thần.


img1


Tất cả các hố tử thần xuất hiện trên đường tôi khẳng định rằng không phải do tái lập mặt đường. Nếu tái lập ẩu cũng chỉ lún từ từ tạo thành ổ gà ổ voi không thể lọt cả chiếc xe xuống được. Phần lớn các hố tử thần là do công trình ngầm bị rò rỉ cộng với mưa lớn kéo theo vật liệu tái lập tạo thành các hố tử thần.


Hệ thống công trình ngầm của chúng ta có từ thời Pháp thuộc nằm im dưới lòng đất bao nhiêu năm không sao nhưng khi đào đường gây chấn động thì không biết điều gì sẽ xảy ra.


Đúng là chúng ta đã đưa ra quy trình kỹ thuật rất cao như ASTM, EUR nhưng khi vào thực tế áp dụng ở Việt Nam chúng ta phải thay đổi cho phù hợp với điều kiện thi công và con người của VN. Nếu tất cả tuân theo đúng quy trình kỹ thuật thì tất cả các công trình ngầm vướng mắc có di dời được không, nếu được thì trong bao lâu và kinh phí đó sẽ do ai trả.


Chúng tôi là những người trong ngành, đang làm việc trái với quy luật của thời gian từ 23h đến 5h đang rất nỗ lực cố gắng hoàn thành dự án và rất cần sự cảm thông và thấu hiểu của mọi người.


Hoàng Anh
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Hố tử thần xuất hiện không phải do tái lập mặt đường ẩu - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét