Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Cá heo dạy nhau 'đi bằng đuôi' - chuyện lạ - Chuyện lạ - Tin Clip

Những con cá heo hài hước đã được bắt gặp dạy nhau cách đi bằng đuôi để làm trò vui nhộn trên sông Port ở bang Adelaide, phía nam Australia.

Cá heo dạy nhau ’đi bằng đuôi’ - Tin180.com (Ảnh 1)

Hình ảnh cá heo đi bằng đuôi trên sông Port ở bang Adelaide, Australia.

Một đoạn phim quay được cho thấy 5 con cá heo đã trình diễn kỹ năng đi trên mặt nước bằng đuôi một cách hoàn hảo trên sông Port. Hiện tượng lạ này đã thu hút sự chú ý của các nhà khoa học..


Nhóm cá heo được tin là đã học kỹ năng trên từ một con cá heo tên gọi Billie. Chú cá heo này đã học được kỹ năng đi trên mặt nước tại một công viên giải trí, nơi nó được đưa tới đây để hồi phục sức khoẻ sau một lần bị ốm, trước khi được thả về hoang dã năm 1988.


8 năm trước, người bạn của Billie là Wave đã học được kỹ năng này. Giờ đây, hơn 1 năm sau khi Billie qua đời, 5 con cá heo thường biểu diễn trò di chuyển bằng đuôi mỗi ngày. Ngoài Wave còn có con của nó là Tallula; Bianca và 2 con của nó là Hope và Bubbles.


Các nhà khoa học coi phát hiện trên là một bằng chứng nữa về sự thông minh của loài cá heo. Đây cũng được xem là bằng chứng về một dạng “văn hoá” trong nhóm.


Cũng theo các nhà khoa học, kỹ năng di chuyển bằng đuôi không có mục đích thực tế đối với loài cá heo và những con cá heo được quan sát trên sông Port chỉ đơn thuần biểu diễn kỹ năng đó như một trò vui nhộn.




Xem video cá heo trình diễn trò di chuyển bằng đuôi:


[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/10/C_heo_d_y_nhau_i_b_ng_u_i_-_Th_gi_i_-_D_n_tr.flv&image=http://tin180.com/chuyenla/files/2010/10/tin180.com_135.jpg /]

Ninh Nhi
(Theo BBC, dantri)


(Source: Tin180 - Cá heo dạy nhau 'đi bằng đuôi' - chuyện lạ - Chuyện lạ - Tin Clip )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét