Thứ Hai, 6 tháng 9, 2010

Đừng ép con lấy chồng, mẹ ơi - Cửa sổ blog - Thế giới blog - Tiêu điểm

Nhưng con không thể lấy người con không yêu chỉ bởi để có chồng. Bố mẹ thích người ta nhưng con có thích chút nào đâu.


ep-con-vao-to-quy
Hình minh họa


Cho đến bây giờ con nhận thấy, trong đường tình duyên con càng cố gắng thì càng thất bại. Con cũng không hiểu tại sao nữa? Có phải tại con vô duyên, tại con xấu xí, vụng về nên quen người nào cũng chỉ đến nửa chừng? Con không muốn cố gắng thêm nữa, mặc kệ duyên phận đưa đẩy thôi. Mẹ có biết không, đêm đêm con tủi thân khóc thầm đến ướt gối, con khóc khi nghĩ đến một gia đình, con cũng như bao người con gái khác - khao khát được làm vợ, rồi làm mẹ. Cuộc sống gia đình sẽ có những khó khăn, nhưng đó là hạnh phúc. Con khóc khi nghĩ đến những người không bằng mình nhưng họ đã có một gia đình yên ấm. Con khóc khi thấy bố mẹ thở dài, nhắc khéo con chuyện chồng con. Con khóc khi nhớ lại những ngày đau khổ héo mòn vì bị phản bội. Con khóc khi nghĩ đến người con thầm yêu thương nhưng người ta lại lạnh lùng, hờ hững...


Nhưng con không thể lấy người con không yêu chỉ bởi để có chồng. Bố mẹ thích người ta nhưng con có thích chút nào đâu. Ngày trước, bố mẹ quen nhau có 5 ngày là cưới theo sự sắp đặt của ông bà, nhưng bây giờ không thể như thế mẹ ạ! Nếu lấy mà không yêu thì cuộc sống gia đình sẽ thành địa ngục, mọi mâu thuẫn hay hiểu lầm khó giải quyết thì trước sau gì cũng sẽ đổ vỡ mà thôi.


Con không thể giống những cô gái tinh ranh xảo quyệt dùng mọi thủ đoạn để giành cho được người mình yêu. Bởi vì con cũng có lòng tự trọng, con không đủ can đảm để giành giật những thứ không phải là của mình. Hơn nữa, nếu giành giật một người đàn ông không yêu mình thì càng làm cho anh ta xem thường mình, khinh ghét mình thêm thôi...


Nếu không có người nào giành cho con thì con sẽ xin một đứa con nuôi - một đứa con trai vì con gái sẽ khổ như mẹ, sẽ khổ như con. Hoặc con sẽ làm mẹ một mình. Nhưng con sợ lại bố mẹ không chịu được những lời dèm pha của hàng xóm lại sinh bệnh.


Mẹ ơi! Con biết mình đã 32 rồi. Con sắp thành "bà cô" rồi. Nhưng bây giờ con không muốn cố gắng gì thêm nữa. Con mệt mỏi quá rồi, Mẹ ơi!


Lan rừng
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Đừng ép con lấy chồng, mẹ ơi - Cửa sổ blog - Thế giới blog - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét