Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2010

Tâm sự của người đang chuẩn bị làm đám cưới - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog

Nói về chuyện mời dự đám cưới tôi và bà xã sắp cưới cũng suýt cãi nhau mấy lần. Lâu nay tôi muốn khi đám cưới chỉ mời gia đình và một số ít bạn bè thật thân cùng vài người đồng nghiệp mình thường xuyên tiếp xúc. Thế nhưng vợ tôi lại không đồng ý điều đó.


img3


Chào các bạn,


Bản thân tôi đang phải chạy khắp nơi sau giờ làm việc ở cơ quan cũng vì sắp cưới. Nói về chuyện mời dự đám cưới tôi và bà xã sắp cưới cũng suýt cãi nhau mấy lần. Lâu nay tôi muốn khi đám cưới chỉ mời gia đình và một số ít bạn bè thật thân cùng vài người đồng nghiệp mình thường xuyên tiếp xúc. Thế nhưng vợ tôi lại không đồng ý điều đó. Cô ấy nói là không thể làm vậy được. Nhất là trong cơ quan của cô ấy. Nếu không mới hết thì sẽ có rất nhiều người trách.


Nhưng tôi biết sẽ có rất nhiều người khi được mời sẽ không đi. Vấn đề ở đây không phải vì mình tiếc hay gì gì đó. Nhưng thật tình là khi mời mà quá nhiều người không đi thì việc đặt tiệc cũng bị ảnh hưởng. Các bàn đặt sẽ thừa nhiều. Mà một đám cưới khi nhìn vào thấy bàn còn trống nhiều thì cũng chẳng ai thấy vui. Rồi thì tiền để đặt cho những bàn đó đâu phải là không phải trả. Bên cạnh đó cũng sẽ có nhiều người như bạn My nêu khi nhận được thiệp báo họ cũng đâu cảm thấy vui vẻ thoải mái.


Hy vọng một ngày nào đó người Việt mình học được cách tổ chức đám cưới của người châu Âu, châu Mỹ nhỉ? Họ tổ chức tiệc cưới thật đơn giản, gọn nhẹ. Trong đó chỉ có gia đình, bạn bè thân thiết và một số ít đồng nghiệp. Nhìn vào đám cưới của người phương Tây thấy sao mà ấm cúng, hạnh phúc thế. Người Việt mình rất sính ngoại nhưng hình như chỉ thích học theo người Tây những gì phù phiếm xa hoa. Còn những gì hay, tốt của họ như việc tổ chức đám cưới chẳng hạn thì chẳng thấy ai học. Sao mình không làm một đám cưới đơn giản nhưng ấm cúng, để cả người được mời lẫn người tổ chức cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Để không ai khi nhận được tấm thiệp cưới đều nói 1 câu "mới nhận được giấy báo nợ".


Vài lời chia sẻ cảm xúc với các bạn. Mong rằng sẽ không còn ai thấy không vui khi nhận và đưa tấm thiệp hồng báo tin vui.


Tấn Phát
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Tâm sự của người đang chuẩn bị làm đám cưới - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét