Thứ Bảy, 4 tháng 9, 2010

'Cò' bệnh viện lộng hành - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog - Tiêu điểm

Nạn “cò” chèo kéo người đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Da liễu TPHCM đã từng được Báo NLĐ phản ánh trước đây. Sau một thời gian tạm lắng, tình trạng này nay lại trổi lên

Ngày nào cũng vậy, hơn chục tay “cò” la hét oang oang, giành giật bệnh nhân trước cổng Bệnh viện (BV) Da liễu, số 2 Nguyễn Thông, quận 3 – TPHCM. Những tay “cò” chặn đường, níu kéo, hăm dọa để câu kéo bệnh nhân đến các phòng khám tư, khi bị phản ứng, họ chửi bới người bệnh và hăm dọa nhân viên bảo vệ BV.


Cò’ bệnh viện lộng hành - Tin180.com (Ảnh 1)


Chèo kéo người đi khám bệnh trước cổng Bệnh viện Da liễu TPHCM


Vừa đến nơi, chúng tôi liền được một “cò” săn đón nhiệt tình ngay trước nhà thuốc đối diện BV: “Khám bệnh phải không? Rẽ trái, vào trong lấy sổ lẹ còn khám”. Khi thấy chúng tôi còn lưỡng lự, “cò” lại tiếp: “Hết giờ làm việc rồi, chiều nay bác sĩ bận họp rồi không khám đâu”. Thấy một chị vừa bước xuống xe buýt, đang lóng ngóng trước cổng, hai thanh niên kè kè theo và rỉ tai: “Khám bệnh hả, BV nghỉ rồi bà không biết sao. Hôm nay thứ năm, BV khám bảo hiểm y tế, rẽ trái vào trong khám cho lẹ, đó là cơ sở khác của BV”. Mặc dù BV đã phát loa thông báo cho bệnh nhân cảnh giác, không nghe lời của “cò”, vào thẳng BV để khám bệnh nhưng nhiều người không biết nên vẫn mắc vào bẫy của “cò”.


Chị Lê Ngọc Hân (ngụ quận Tân Bình - TPHCM) bức xúc: “Khi tôi vừa đến cổng, họ gần như không cho chúng tôi vào bệnh BV. Tôi cố rồ ga chạy vào bên trong cổng BV, một thanh niên lập tức kéo xe tôi lại và chửi”. Khổ hơn cả là bệnh nhân đến từ các tỉnh, họ không biết đường, không nắm thông tin nên dễ bị lừa. “Cò” ở đây hoạt động từ 7 giờ đến 19 giờ hằng ngày. Một nhân viên bảo vệ BV cho biết: “Khi chúng tôi hướng dẫn bệnh nhân vào BV, chúng đã dùng lời lẽ hăm dọa, chửi bới chúng tôi”.


Hiện công an phường phải cử một dân phòng trực mỗi ngày tại cổng BV Da liễu phối hợp cùng bảo vệ BV để hướng dẫn người đến khám bệnh, phát loa thông báo công khai, mở các cuộc kiểm tra tổng lực vào thứ hai, thứ ba vì đây là những ngày đông khách nhất song tình trạng lừa bệnh nhân, dắt sang các phòng khám tư vẫn diễn ra thường xuyên.

Bài và ảnh: Thanh Tuyến
(theo nld)


(Source: Tin180 - 'Cò' bệnh viện lộng hành - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét