Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2010

Phật quang xuất hiện trên đỉnh Nga My - chuyện lạ - Chuyện lạ - Tiêu điểm

Một số người dân thành phố Lạc Sơn tỉnh Tứ Xuyên cho hay họ đã nhìn thấy “Phật quang” xuất hiện trên đầm ngoài Long Động (Động Rồng), núi Nga My.

Phật quang’ xuất hiện trên đỉnh Nga My - Tin180.com (Ảnh 1)

Núi Nga My – Tứ Xuyên xuất hiện hiện tượng “Phật quang”.


Một người dân là ông Ngô Đạt Cường đã chụp lại được những bức ảnh thần kỳ ấy. Điều kỳ lạ khác khiến nhiều người dân tò mò là “Phật quang” ở ngoài động Rồng núi Nga My xuất hiện với tần suất khá cao, cường độ ánh sáng lớn đến mức cảm giác như với tay có thể chạm tới.


Trước đó nhiều người bảo rằng họ từng thấy “Phật quang” xuất hiện trên đầm nước ngoài động Rồng đỉnh núi Nga My nhìn từ vị trí cây số 0. Khoảng 9 giờ sáng ngày 12/8, mặc dù trời nắng khá to, trên mặt đầm bỗng nhiên xuất hiện một lớp sương trắng.


Phật quang’ xuất hiện trên đỉnh Nga My - Tin180.com (Ảnh 2)

Đầm nước trước động Rồng chân núi Nga My.


Ánh nắng mặt trời chiếu từ phía sau lưng ông Cường, bóng nắng của ông in lên đám sương trắng. Điều kỳ diệu là cái bóng nắng ấy lại phát ra ánh hào quang rực rỡ, xung quanh lại có một vòng hào quang bảy sắc như cầu vồng, những luồng sáng chuyển động xoay quanh bóng người ở giữa.


Theo miêu tả của ông Cường, xung quanh vòng hào quang là các tia sáng phát ra có cường độ khá mạng, cảm giác có thể với tay chạm tới được. “Phật quang” xuất hiện và kéo dài chừng 20 phút, sau đó biến mất. Ông Cường đã dùng chiếc máy ảnh mang theo để ghi lại khoảnh khắc kỳ lạ đó.


Phật quang’ xuất hiện trên đỉnh Nga My - Tin180.com (Ảnh 3)

“Phật quang” trên đỉnh Nga My.


Sau khi có tin “Phật quang” xuất hiện ngoài động Rồng, nhiều người dân địa phương và khách du lịch đã tìm tới đây mong được tận mắt chứng kiến.


Có điều lạ là, dù ở cây số 0 tập trung rất nhiều người hiếu kỳ, nhưng mỗi người chỉ nhìn thấy duy nhất một “Phật quang”, chính là vầng hào quang tỏa sáng xung quanh bóng nắng của chính mình.


Phật quang’ xuất hiện trên đỉnh Nga My - Tin180.com (Ảnh 4)


Thời gian xuất hiện của hiện tượng này vào khoảng 9 giờ sáng những ngày nắng đẹp và kéo dài trên dưới 20 phút.


Khác với “Phật quang” xuất hiện trên Kim Đỉnh, Nga My, “Phật quang” trên mặt đầm trước động Rồng chỉ cách người nhìn chưa tới 10 mét và thời gian tồn tại khá lâu.


Đây là hiện tượng hiếm gặp và thường chỉ xuất hiện trong những điều kiện đặc biệt về thời tiết (ánh mặt trời), địa hình, mây, sương…kết hợp. Ông Cường cho biết.


Theo VTC


(Source: Tin180 - Phật quang xuất hiện trên đỉnh Nga My - chuyện lạ - Chuyện lạ - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét