Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

1 ngày bị lột da 14 lần - chuyện lạ - Chuyện lạ

Mắc một chứng bệnh di truyền hiếm gặp, cô bé 5 tuổi này đã phải chịu những cơn đau đớn do những lần thay da trong ngày của mình.

Cô bé 5 tuổi này có tên Annabelle Whitehouse đến từ Sutton Coldfield, West Midlands, đã được chẩn đoán là mắc một căn bệnh di truyền hiếm gặp và kể từ khi sinh ra cho đến bây giờ, cô bé luôn phải chịu đau đớn hàng ngày với mỗi lần bị thay da.


Không giống như những cô bé cùng trang lứa khác, làn da của Annabelle luôn có màu đỏ và căng mọng khiến cô bé đau đớn. Chính vì thế, cứ 30 phút, cha mẹ cô bé lại phải bôi kem làm mát da để cô cảm thấy đỡ đau hơn.


1 ngày bị lột da 14 lần - Tin180.com (Ảnh 1)
Annabelle dù rất đau nhưng vẫn là một học sinh giỏi của môn múa ba lê – môn học yêu thích của cô bé.


Cha mẹ cô bé là Sonia và Paul rất thương con gái mình nhưng họ không biết phải làm thế nào để chữa trị. Họ chỉ còn biết cố gắng bảo vệ cô con gái tội nghiệp của mình tránh xa những va chạm với người lạ bởi những va chạm này sẽ khiến cô bé bị đau.


Không những thế, Sonia và Paul rất đau lòng khi phải chứng kiến những câu nói ác ý đầy tàn nhẫn dù vô tình hay cố ý của một số người dành cho Annabelle và vợ chồng cô.


1 ngày bị lột da 14 lần - Tin180.com (Ảnh 2)
Da của Annabelle luôn đỏ và căng rát, cứ 30 phút cô bé lại được cha mẹ bôi kem làm mát da để hạn chế những cơn đau


Cô Sonia, 45 tuổi kể lại: "Tôi rất đau khổ khi trong một lần gia đình đang đi nghỉ mát, một lái xe taxi hỏi có phải chúng tôi đã đặt Annabelle vào lò vi sóng hay không. Còn những người khác thậm chí còn cáo buộc rằng, chúng tôi đã không chú ý đến con để nó bị cháy nắng đến mức mặt đỏ “tía tai”.


"2 vợ chồng tôi đã dành rất nhiều thời gian chăm sóc mỗi ngày cho Annabelle nhưng nhiều người không biết đã cho rằng chúng tôi đối xử tệ bạc với con gái”, cô nói thêm.


1 ngày bị lột da 14 lần - Tin180.com (Ảnh 3)
Mẹ bé Annabelle rất đau lòng về tình trạng của con gái


Cũng theo lời kể của cô Sonia thì khi Annabelle được sinh ra, cô bé đã bị bao phủ trong một vỏ bọc dày của da – còn gọi là màng collodian – vỏ bọc này đã đè bẹp tai, mũi, bàn tay và bàn chân cô bé. Sau đó, cô bé đã được điều trị y tế đặc biệt và lớp vỏ này đã được bỏ. Tuy nhiên, từ đó, làn da của cô bé luôn bị đỏ, đau và liên tục thay lớp.


Chính vì thế, cô Sonia và chồng là đạo diễn Paul, 59 tuổi đã phải thực hiện một chế độ chăm sóc mệt mỏi cho cuộc chiến rối loạn của con gái mình. Và, họ luôn lo sợ việc con gái mình có học tập, có bạn trai và có một cuộc sống bình thường hay không về sau này.


Annabelle hiện vẫn có thể làm được những việc như múa ba lê và cưỡi ngựa nhưng nếu tình trạng này của cô bé không được khắc phục thì càng lớn, cô bé càng phải đối mặt với những cơn đau hơn. Cha mẹ Annabelle cũng đang nỗ lực để cải thiện tình trạng của con gái và tìm kiếm những phương pháp y khoa tiên tiến với hy vọng chữa được căn bệnh cho con mình.


Bảo Phiến
(theo 24h)


(Source: Tin180 - 1 ngày bị lột da 14 lần - chuyện lạ - Chuyện lạ )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét