Thứ Năm, 30 tháng 9, 2010

Ngày cưới - Cửa sổ blog - Thế giới blog


Bất chợt nghe bài hát ’Ngày cưới’ do ca sĩ Tấn Minh trình bày, nó thấy lòng thanh thản đến lạ kỳ và muốn viết một điều gì đó tặng cho những cô bạn sắp và sẽ làm cô dâu trong tương lai gần...



Bằng Lăng Tím


Mới hôm nào em còn trách anh sao không tỏ tình mà giờ đây em đeo trên ngón tay một lời yêu đắm say. Ngày cưới của anh và em có bao người tới đây chúc cho chúng ta hạnh phúc suốt đời. Mới hôm nào anh còn trách em, mình không có tương lai mà giờ đây giây phút bắt đầu cho những ngày mai. Ngàycưới của anh và em vẫn mong chờ có hoa đính trên áo anh dưới mây trời thiên thanh.


Ngày cưới, là khi ta giã từ những giận hờn vu vơ.
Khi tình yêu đã lớn đã không còn ngây thơ.
Và ta biết đó, những kỷ niệm mộng mơ.
Ngày cưới của ta nguyện ước chung một tương lai ngày ta mong ước riêng dành cbo ai ngày ta sẽ về bên nhau mãi mãi.


Ngày cưới, để đôi ta hạnh phúc trái tim ta mừng vui, phút nguyện thề đắm đuối với trăng sao trên trời thấy tình yêu sang trang câu chuyện đời sang trang. Ngày cưới để ta ra ngắm xem đời còn thênh thang để ta vun đắp mối tình trong sáng ta không quên mang tình theo năm tháng. (nhạc và lời: Đỗ Bảo).


Ngày cưới - Tin180.com (Ảnh 1)


Yêu và được yêu là niềm hạnh phúc và càng hạnh phúc biết bao khi có một ngày nào đó cả hai người yêu nhau cùng về chung sống dưới một mái nhà. "Mới hôm nào em còn trách anh sao không tỏ tình mà giờ đây em đeo trên ngón tay một lời yêu đắm say". Chỉ mới hôm nào thôi chứ không xa phải không anh? Mới hôm nào em đã trách anh sao không dám tỏ tình để em cứ mãi chờ, mãi ôm một tình yêu ngỡ rằng là đơn phương.


"Mới hôm nào anh còn trách em, mình không có tương lai mà giờ đây giây phút bắt đầu cho những ngày mai". Và cũng chỉ mới hôm nào thôi, anh và em còn trách nhau, còn lo sợ ta yêu nhau biết có ngày mai, biết có tương lai? Vậy mà hôm nay "Ngày cưới của anh và em có bao người tới đây chúc cho chúng ta hạnh phúc suốt đời. Ngày cưới của anh và em vẫn mong chờ có hoa đính trên áo anh dưới mây trời thiên thanh".


Ngày cưới, bầu trời dường như trong xanh hơn, mây dường như trắng tinh khôi hơn, trắng như chiếc áo cô dâu em mặc trên người phải không anh? Ngày cưới, bạn bè của anh và em, gia đình của anh và em....đều có mặt để cùng hòa chung niềm vui khi anh lồng chiếc nhẫn cưới vào tay em. "Ngày cưới, là khi ta giã từ những giận hờn vu vơ khi tình yêu đã lớn đã không còn ngây thơ và ta biết đó, những kỷ niệm mộng mơ".


Ngày cưới, ngày mà anh và em hiểu rằng tình yêu chúng ta đã đủ lớn để bắt đầu một cuộc sống mới. Những giận hờn, trách móc vu vơ khi còn là hai người yêu của nhau sẽ nhường chỗ cho những tha thứ, động viên, chia sẻ và quan tâm cho nhau khi ta cùng sống chung dưới một mái nhà.


Ngày cưới, ngày mà cả anh và em biết rằng kỉ niệm ngày yêu nhau là những "kỷ niệm mộng mơ" đẹp tựa như tranh. "Ngày cưới của ta nguyện ước chung một tương lai, ngày ta mong ước riêng dành cho ai, ngày ta sẽ về bên nhau mãi mãi. Ngày cưới, để đôi ta hạnh phúc trái tim ta mừng vui, phút nguyện thề đắm đuối với trăng sao trên trời, thấy tình yêu sang trang câu chuyện đời sang trang. Ngày cưới để ta ra ngắm xem đời còn thênh thang để ta vun đắp mối tình trong sáng ta không quên mang tình theo năm tháng".


Ngày cưới, ngày mà cả anh và em đều mong đợi, đều ước ao. Ngày cưới, ngày mà anh và em sánh bước bên nhau, em cô dâu xinh xắn thẹn thùng bên anh chú rể rạng ngời niềm hạnh phúc. Ánh mắt, nụ cười, vòng tay anh ôm nhẹ vòng eo em. Bàn tay anh chắc chắn nắm chặt bàn tay em nhỏ xinh. Những ngón tay ta lồng vào nhau không rời. Ngày cưới, ngày mà anh và em hiểu rằng rồi từ đây trái tim ta hòa cùng một nhịp đập. Và với riêng em, ngày cưới là ngày mà em biết rằng em chờ đợi đã rất lâu rồi vì em biết anh là bờ vai khi em mệt mỏi, là chỗ dựa khi em mất thăng bằng trong cuộc sống, là hơi ấm khi đông về, là cái ôm siết chặt cho em chìm đắm trong hạnh phúc của hương vị tình yêu sang trang và hơn tất cả là người đàn ông của riêng em trong suốt cuộc đời còn lại. Ngày cưới, thiêng liêng và đẹp biết bao ngày này phải không anh?


Thả hồn theo từng điệu nhạc... lắng nghe những ca từ bình dị mà sâu lắng. Những điệu nhạc lúc du dương, khi rộn rã cho nó cảm giác yêu và được yêu, cảm giác hân hoan của niềm hạnh phúc vô bờ và cả cái cảm giác nôn nao rạo rực mơ một ngày cưới của mình.


Xin được gửi lời chúc đến những cô bạn của nó và những người sắp khoác lên mình bộ váy cô dâu trắng tinh khôi sẽ có một khởi đầu hôn nhân hạnh phúc cùng một tình yêu đằm thắm theo dòng thời gian...


Ngày cưới! Ngày không xa... Ngày ta bên nhau mãi mãi...


(theo ngoisao)


(Source: Tin180 - Ngày cưới - Cửa sổ blog - Thế giới blog )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét