Thứ Tư, 3 tháng 11, 2010

'Cụ' chó 178 tuổi - chuyện lạ - Chuyện lạ - Tiêu điểm

Kỉ lục về độ tuổi của chú chó già nhất thế giới liên tiếp được phá vỡ và liệu đây đã là kỉ lục cuối cùng?

Tràn đầy niềm tự hào bà Glenice Bagley khoe chú chó 25 tuổi Sheba (tương đương độ tuổi của con người là 178). Nếu đây là độ tuổi chính xác thì chú chó này già hơn chú chó đang nắm danh hiệu hiện tại 2 tuổi (chú chó đang được công nhận trong sách kỉ lục guiness mới 23 tuổi).


Glenice, 69 tuổi cho hay chú chó của mình thuộc giống Alsatian. Bà hiện tại đang làm đơn đề xuất ghi danh chú chó của mình trong cuốn sách Kỉ lục guiness thế giới. “Tôi vô cùng tự hào về nó. Nếu nó được công nhận là chú chó già nhất thế giới thì tôi còn tự hào hơn gấp bội lần. Nó dường như không có dấu hiệu của sự chậm chạp. Nó rất đáng yêu. Nó cũng không bao giờ gầm gừ”.


Glenice, đến từ Widnes, Cheshire chia sẻ rằng bà đã cứu sống Sheba khi nó mới 3 tuổi vào năm 1987 sau khi có rất nhiều con vật khác chịu chung một tai nạn xe hơi.


Bà cho hay: “Tôi đã nhận Sheba thông qua cô con dâu cũ của mình từ một người không có khả năng chăm sóc cho nó. Họ đã nuôi nó từ khi mới chào đời và đến lúc tôi nhận nuôi nó đã 3 tuổi”.


Cụ’ chó 178 tuổi - Tin180.com (Ảnh 1)
Chú chó 25 tuổi bên chủ nhân của nó


“Tôi cảm thương với câu chuyện đó vì vậy tôi đã đưa nó về nhà. Hiện tại nó đã 25 tuổi và tôi nghĩ nó hoàn toàn khỏe mạnh. Nó có thể nhảy xuống từ mái nhà khi nhìn thấy một con mèo trên hàng rào”.


“Nó đi lại giống như một đứa trẻ và luôn luôn theo sát tôi. Mọi người thường dừng lại và nói nó thật đáng yêu sau đó họ còn hỏi tuổi của nó. Tôi nói với họ nó đã 25 tuổi và ai cũng há miệng vì ngạc nhiên. Họ không thể tin nó lại mạnh khỏe như thế. Nếu muốn dạo phố nó tự đứng dậy và đi ra cửa. Tôi sẽ cùng nó đi xuống đường. Bạn thường nghĩ một chú chó ở độ tuổi đó là quá già nhưng nó chưa có biểu hiện gì mệt mỏi”.


Glenice cho hay một bác sĩ thú y đã xác nhận độ tuổi của Sheba khi nó được đưa đi kiểm tra tai cách đây 9 năm.


Bà cho hay: “Vị bác sĩ đó đã đặt nó lên bàn và nói: Lạy Chúa tôi. Chú chó này đã 16 tuổi. Tôi nói muốn nói về con số 16 là số năm chúng ta trải qua với 365 ngày chứ không phải là năm tính theo tuổi thọ của chó”.


“Sở dĩ ông nói được độ tuổi đó là bằng cách kiểm tra răng của nó. Vị bác sĩ này cũng cho biết thêm chú chó đã rất già và không không biết liệu nó sẽ sống thêm được bao nhiêu năm”.


Guinness World Records cho hay chú chó già nhất đang sống là Piccolo, chú chó thuộc giống Tricolour Mongrel tại Farra d’Alpago, Italy, sinh ngày 1/10/1987.


Người phát ngôn cho tổ chức này cho hay: “Nhiều người nói họ có chú chó hay con vẹt già nhất thế giới nhưng lại không có bằng chứng. Chúng tôi sẽ xác minh lại tuyên bố của bác sĩ thú y đó để biết được độ tuổi chính xác của nó”.


Hadex
(theo 24h)


(Source: Tin180 - 'Cụ' chó 178 tuổi - chuyện lạ - Chuyện lạ - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét