Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Anh là 'Những điều giản đơn' của em - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog

Anh thường nhắn tin cho em, nhắc em ngủ sớm để có sức khỏe làm việc tốt và để không cho "những bông hoa nhỏ xinh" đua nhau khoe sắc trên khuôn mặt dễ thương của mình. Nhưng, em lại không nghe lời rùi... (Phạm Thanh Thảo Nguyên)


img4


Phá lệ cho em một ngày hum nay thôi anh nhé, vì em đang dành thời gian để viết cho người em yêu. Em biết, anh có lẽ sẽ rất buồn khi suốt ngày vào facebook của em mà thấy em lúc nào cũng viết những bài viết đầy tâm trạng u buồn cho người cũ. Dù anh không nói, em hiểu điều đó. Em biết em cần trân trọng những gì của hiện tại...



Lời bài hát này thật hay anh à, và em cũng muốn nói với anh như thế đó…

Em đang mơ đến những ngày đầy ánh nắng ấm áp chan hòa

Anh đến bên em trong giây phút em tuyệt vọng nhất. Anh biết lúc đó em chưa dành tình cảm cho anh được vì lúc đó quá khứ trong em vẫn còn rất lớn. Nhưng anh - một gã trai kiệm lời với thân hình vạm vỡ cùng vẻ cao kều vậy mà giọng nói vẫn ấm áp và dịu dàng đến lạ. Anh san sẻ cùng em, cho em thêm niềm tin và nghị lực. Anh như “những ngày đầy ánh nắng ấp áp chan hòa” vậy đấy, và để em mơ…

Một ước muốn thôi, hằng ước bấy lâu để thêm yêu cuộc sống

... rồi từ đó tình cảm em dành cho anh từ từ lên tiếng, từ đó em biết yêu thêm cuộc sống khi có anh. Và em mong...

Em mong hai đứa chúng ta cùng đón lấy giây phút ngọt ngào

Đúng là lúc nào bên anh cũng thật ngọt ngào và hạnh phúc. Đôi khi trong những lúc gây gổ, giận hờn em vẫn thấy anh ngọt ngào khác lạ so với vẻ bề ngoài lạnh lùng, rắn rỏi của anh. Và điều đó làm em “nhìn tới trái tim mãi mãi yêu thương”. Em mong đó là mãi mãi, anh có vậy không?

Và em muốn nói với anh rằng em yêu anh, vì anh đến với em không bằng vật chất. Anh đến với em bằng những điều giản đơn nhất. Anh lo lắng cho em, là bờ vai, là điểm tựa khi em buồn. Em thường nói rằng đôi khi không cần vật chất xa hoa mà em vẫn có thể yêu. Em yêu anh bởi những điều giản đơn anh đã làm đối với em còn quý hơn cả những vật chất đó.

Hãy sống với những điều giản đơn khi xung quanh ta luôn bình yên...

Thật giản đơn và hạnh phúc như những buồi chiều chủ nhật ấm nắng và gió mát anh đưa em ra Hồ Đá chơi. Hai đứa mình cùng nhìn lên bầu trời cao chờ máy bay bay qua và anh nói với em rằng "Em ơi! Máy bay bay kìa em... mình hôn nhau em nhá". Công nhận hai đứa mình "khùng" ghê anh nhỉ!

Thật giản đơn như cái ngày anh mới đi làm và khao anh chị trong công ty tháng lương đầu tiên. Tối đó, em học văn bên SPKT, cứ ngỡ anh nhậu xong đã về nhà ngủ. Nhưng khi vừa tan học, anh phone cho em và nói: "Em đang ở đâu vậy? Anh nhớ em và muốn gặp em". Thế là anh chạy đến SPKT chờ em ra để được nhìn thấy em thôi và anh gãi đầu nói: "Tự dưng anh nhớ em", rùi đưa em về nhà.

Giản đơn như cái lần em dỗi, em giận anh đến nỗi anh phải cầu cứu chị bán hoa gần nhà. Anh kết một lẵng hoa cẩm chướng - loài hoa em yêu thích - có hình trái tim thật xinh và nhờ chị ấy mang đến tận nhà để tặng em. Chị bán hoa ấy cũng thiệt tình, bắt em nhận cho bằng được khi em cứ hỏi ai tặng cho em vậy chị. Chị nói: “Cứ coi trong tấm thiệp sẽ rõ”. Em mở ra thấy dòng chữ thật xí của một kẻ ngốc ghi rằng: “Đừng giận anh nữa nha em, cho anh xin lỗi Nhox”. Rùi anh đến, chắc là do biết được thông tin tình báo từ chị bán hoa là sẽ không có đại hồng thủy, anh nhỉ?

Giản đơn và hạnh phúc như lần 8/3 năm ngoái, anh loay hoay từ sáng đến chiều để sau đó chở em lên nhà anh nhìn anh mặc tạp dề vào bếp làm món súp cua và hủ tiếu xào thập cẩm cho mẹ, em, chị anh và bé Trang được thưởng thức anh nhỉ? Và gần đây, điều giản đơn đó là những ngày cuối tuần khi anh phải mệt nhoài người vì đi xe từ dưới An Giang về lại TP HCM. Có khi về đến nhà chỉ kịp bỏ đồ xuống vậy mà anh vẫn cố gắng chạy qua em. Anh thường nói đùa với em rằng qua để "mi" em một cái chứ không anh không chịu nổi. Anh nhìn em mỉm cười và nói: “Về gặp được em là anh thấy khỏe rùi, hết mệt rùi”.

Thắp ánh sáng xua màn đêm u tối bằng sức sống em và anh
Hãy sống với nhau luôn thủy chung, bước những bước chân qua thời gian



Và em ước “những ước muốn em cùng anh sẽ mãi, sẽ mãi có nhau trọn đời”. Không biết nó có thành sự thật không anh nhỉ? Em mong hai đứa chúng ta cùng đón lấy giây phút ngọt ngào. Nhìn tới trái tim còn mãi mãi yêu thương, và em biết những khi anh đi công tác xa, trái tim em vẩn đập lỗi nhịp vì nhớ anh và anh cũng vậy. Nhìn thấy trái tim còn mãi mãi yêu thương, anh ha. Ngủ ngon nhá, anh yêu của em!


(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Anh là 'Những điều giản đơn' của em - Bạn đọc làm báo - Thế giới blog )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét