Thứ Hai, 26 tháng 4, 2010

Ước mơ có cha của cậu bé hàng xóm - Cửa sổ blog - Thế giới blog

Cách đây chẳng bao lâu, chiều chiều, sau khi từ trường về, cậu bé ấy hay ra trước sân ngồi chơi với tâm trạng vui, phấn khởi đợi ba đi làm về. Chẳng cần ba mua quà, chẳng cần ba chở đi chơi, chỉ cần ba ôm vào lòng, hôn một cái là được, rồi cậu bé sẽ nhảy chân sáo sang nhà hàng xóm chơi cùng chúng bạn.


Nhat-ky-cua-mot-cau-be-co-cha-me-ly-di-70199-1

Bây giờ thì khác rồi, chiều chiều, khi từ trường về nhà, cậu bé ấy vẫn ra ngồi trước sân nhưng mặt buồn rười rượi, chẳng chờ đợi, chẳng mong ngóng, trong lòng cậu chỉ còn lại nỗi buồn. Ai bảo trẻ con không biết buồn, cậu bé ấy chưa tròn mười tuổi đầu, cậu vẫn là một đứa trẻ với tình cảm, suy nghĩ, sở thích rất… trẻ con. Cậu vẫn mong được ba mẹ ôm vào lòng để cảm nhận được tình thương bao la của cha mẹ, cảm nhận sự an toàn tuyệt đối. Cậu vẫn mong được ba mẹ mua cho những món quà, dù bé tí như cục kẹo ngọt. Cậu vẫn mong được khoe cùng chúng bạn rằng, ba mẹ yêu tớ nhất trên đời. Cậu vẫn mong được có đầy đủ cha mẹ khi ở nhà, khi đi chơi, khi về nội, về ngoại…


Cậu bé ấy vừa mới mất cha. Chẳng phải ba cậu bé ấy đi xa, cũng chẳng phải qua đời vì bệnh tật, tai nạn… Ba cậu bé ấy đã thuộc về người khác. Bây giờ, ba đã là chồng của người phụ nữ không là mẹ cậu. Ba đã là cha của đứa con không phải là cậu. Mẹ cậu khóc rất nhiều, buồn rất nhiều và cậu cũng thế.


Cậu đã khóc, đã ôm chặt lấy mẹ không biết bao nhiêu lần, vừa khóc vừa năn nỉ “Mẹ ơi, mẹ gọi điện nói ba về thăm con, con bệnh rồi…”. Mới đầu, mẹ kiên quyết không gọi (mẹ chẳng khóc nhưng nước mắt mẹ rơi xuống mặt cậu). Nhưng rồi mẹ đã gọi, nói vỏn vẹn mấy lời y chang cậu dặn. Nhưng người đàn ông từng là chồng của mẹ bảo rằng “Tui không liên quan gì tới bà nữa!” rồi dửng dưng cúp máy. Cậu bé ôm mẹ, không khóc nữa, mong ba nhưng cậu rất sợ mẹ buồn, mẹ khóc. Lòng cậu lúc đó cứ như có mấy con robot đấm lung tung trong ấy. Cậu thủ thỉ: Mẹ à, mẹ đừng buồn nữa, không có ba, còn con đây, con sẽ bảo vệ mẹ, không cho ai làm mẹ buồn nữa, nghe mẹ!


Cậu bé chẳng thể hiểu nỗi người lớn nghĩ gì nhưng thấy người lớn sao mà dễ thay lòng đổi dạ, dễ phụ bạc nhau. Nếu người lớn xấu thế thì thôi, cậu mong mãi mãi là đứa trẻ, một đứa trẻ luôn có ba, có mẹ cạnh bên. Thế nhưng, điều ấy với cậu không thể thành hiện thực nữa rồi, cậu chỉ có thể mơ thôi… Ước mơ có cha của cậu bé hàng xóm  - Tin180.com (Ảnh 1)


(theo 1280)


(Source: Tin180 - Ước mơ có cha của cậu bé hàng xóm - Cửa sổ blog - Thế giới blog )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét