Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2010

Độc giả phẫn nộ vụ phá hoại môi trường của Tung Kuang

Phải xử lý thật nghiêm minh, triệt để; phải tẩy chay sản phẩm; phải đóng cửa nhà máy… là một trong số những phản hồi đầy phẫn nộ của bạn đọc sau bài Phát hiện vụ bức tử môi trường tương tự Vedan.


img101



Quốc Tú 4/15/2010 10:21:00 AM: Thật bức xúc vì hành động thiếu trách nhiệm của các công ty, vì lợi ích trước mắt của mình mà làm bao nhiêu người khổ sở, bệnh tật ! Thật nhẫn tâm.

Tình trạng này khá phổ biến ở Việt Nam, ở các nước phát triẻn, các doanh nghiệp phải chi hàng triệu đô la để xây dựng, lắp đặt hệ thống xử lý nước, chất thải ra môi trường, mà chính quyền ở đó cũng rất chặt chẽ, nghiêm khắc, và nghiêm túc trong vấn đề đó vì họ hiểu kết quả của các hành động như vậy.

Chả nói đâu xa, như con sông quê hương tôi, Sông Nhuệ - Hà Đông, ngày trước nước sạch là thế, tôm cá nhiều vô kể, làm nghề thuyền chài cũng đủ ăn. Vậy mà giờ thì sao? Các bạn cứ 1 lần qua đó sẽ thấy, nước đen như mực, mùi thì ... thôi không nói hay hơn. Mà nước đó cũng để lọc rồi cho dân uống. Vậy hỏi tại sao dân ung thư, bệnh hiểm nghèo nhiều đến thế!

Xin chân thành cảm ơn !!!



Du Tấn Trung 15/4/2010 10:58:00 AM: Không thể nào để công ty này tiếp tục hoạt động, phải xử lý thật nặng và đóng cửa công ty này, sau đó thông báo trên thông tin đại chúng để răn đe những công ty khác mà đã và đang thực hiện hành vi phá hoại môi trường như vậy.



Khong Gian Ao 15/4/2010 9:50:00 AM: Với việc quản lý lỏng lẻo các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào VN, toàn bộ người dân đang sinh sống trên đất nước Việt Nam đang bị đầu độc một cách có hệ thống. Tôi nhấn mạnh rằng tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi những chất độc hại (chưa được xử lý) xả thẳng ra sông, suối. Những căn bệnh nan y từ đâu mà có, những đứa trẻ bị tật nguyền do dâu gây nên. Chúng ta đang sống trong môi trường đang bị chính chúng ta đầu độc, và rồi dân tộc Việt Nam chúng ta sẽ lụi tàn. Vedan đã đầu độc sông Thị Vải, và vì thế trên đoạn sông này không còn loài thủy sản nào sinh sống nổi. Giờ đến lược TungKuang đầu độc sông Ghẽ, và chắc còn nhiều nơi tương tự nữa...



Trương Mạnh Toàn 15/4/2010 9:45:00 AM: Thật không thể tin nổi, đó là hành động thật vô nhân đạo. Công ty Tung Kuang đã chỉ tính đến lợi nhuận trước mắt mà không đoái hoài tới sự ô nhiễm môi trường mà mình đã gây ra. Công ty Tung Kuang cần được sử lý nghiêm khắc chứ không như công ty Vedan, một thời gian sau lại lắng xuống, thật buồn khi vẫn còn những vụ việc như vậy xảy ra.



Bùi Hữu Thuân 15/4/2010 9:06:00 AM: Liệu những công nhân làm những việc này có biết trong tương lai gần chính bản thân họ phải gánh chịu căn bệnh ung thư quái ác hay không?



Theo tôi, nhằm vượt trên ngăn chặn: Các địa phương có khu công nghiệp hoặc nhà máy đặt trên địa bàn ngoài việc kiểm tra giám sát các doanh nghiệp này về công tác môi trường, cũng nên cân nhắc đến phương án tuyên truyền cho người dân hiểu: Nếu tiếp tay cho Doanh nghiệp làm bậy như Vedan hay Tung Kuang thì sau này chính bản thân họ và gia đình họ sẽ phải đối mặt với căn bệnh ung thư. Mà đây là một thực tế đã xảy ra ở Hàn Quốc, Đài Loan, thậm chí ở Nhật bản và nay đang là Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Việc không tố giác Doanh nghiệp thải chất độc ra môi trường có thể là do sự không hiểu biết của 1 bộ phận nhỏ công nhân, phần còn lại là do công nhân thiếu ý thức, không biết tự bảo vệ mình và cộng đồng.



Vinh 15/4/2010 8:21:00 AM: Tung Kuang đã chỉ vì lợi nhuận của mình bất chấp tất cả, hành động này cần trừng trị thẳng tay, không nên điều tra kéo dài như VEDAN, sự việc nguội đi và mất tính thời sự. Đề nghị cấm hoạt động và tịch thu xung công quỹ những doanh nghiệp làm ăn gian dối lừa đảo như vậy.


Đức Tuấn 15/4/2010 4:47:00 AM: Bức xúc quá, không thể chấp nhận nổi những hành vi phá hoại môi trường theo kiểu này. Đây lại là hành vi gian trá và có sắp xếp tinh vi.


Yêu cầu những nhà chức năng và những người có thẩm quyền trừng phạt thích đáng những kẻ có liên quan. Bỏ tù những kẻ chóp bu đồng thời với yêu cầu xây dựng hệ thống xử lý nước thải dưới sự giám sát, nếu cần đóng cửa và nhà nước tiếp quản để tạo việc làm.

Xử lý hành chính là quá it ỏi với số lợi nhuận mà những kẻ cầm đầu nhà máy này đã được hưởng. Hàng triệu người dân vô tội và cả thành phố đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Xin hãy ra tay.



(theo dantri)


(Source: Tin180 - Độc giả phẫn nộ vụ phá hoại môi trường của Tung Kuang )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét