Thứ Ba, 20 tháng 4, 2010

Thích sáp nhập 'Chơi Blog' và 'Tâm tình' | Cửa sổ blog | Thế giới blog


Tôi đã theo dõi Ngoisao.net được một thời gian khá dài cùng với những trang báo điện tử khác... Với bản thân tôi khi có nhu cầu giải trí, xả stress tôi sẽ mở Ngôi Sao. Qua thời gian đọc, tôi đã có những đánh giá về tờ báo và tôi xin được chia sẻ đôi điều nhân kỉ niệm 6 năm ngày ra đời.

Hoàng Duy
(Bài dự thi ’Ngôi Sao của bạn’)

Mục mà tôi muốn góp ý nhiều nhất có lẽ là trang nhất bởi đây là giao diện cũng như bộ mặt của tờ báo, nó quyết định đến sự chọn lựa có nên đọc tiếp hoặc quay lại tờ báo của độc giả.


Ở đây tôi muốn nhắc đến những mặt chưa được của báo theo ý kiến của riêng tôi nên có điều gì chưa xác đáng mong Ngôi Sao thông cảm. Trang nhất về màu sắc thật sự không nổi bật với nền trắng cộng thanh menu màu xanh sẽ gây cảm giác trống trải, nhàm chán khi người đọc tiếp cận. Vì là kênh giải trí nên màu sắc cần sống động, có sức sống, mới mẻ, tạo cho người đọc (đa phần là giới trẻ) cảm giác thích khi đối diện. Về quảng cáo, tôi thấy Ngôi Sao nên để các thanh quảng cáo đứng yên bởi việc quảng cáo thường xuyên chuyển động làm người đọc dồn sự chú ý vào đó mà quên đi những nội dung chính bên cạnh.


Mangset của báo có khổ nhỏ, tên tờ báo được thiết kế bắt mắt nhưng hơi nhỏ và không thật sự nổi bật với phông nền. Đặc biệt, ô tìm kiếm của Ngôi Sao nằm ở vị trí khó tìm và rất nhỏ trong khi xu hướng hiện nay là độc giả muốn tìm nhanh nên những tờ báo nước ngoài thường đặt ô tìm kiếm ngay trên mangset để độc giả dễ tìm ra.


Thích sáp nhập ’Chơi Blog’ và ’Tâm tình’ - Tin180.com (Ảnh 1)


Chữ của trang báo cung cần kích cỡ lớn hơn, nhất là với tiêu đề và tên các chuyên mục cần in đậm, to, rõ ràng để độc giả nhanh chóng tìm được đâu là thông tin, chuyên mục mình cần quân tâm.


Ngôi Sao có tổng cộng 15 chuyên mục với hầu hết chuyên mục có nội dung giải trí và chuyện đời tư còn lượng thông tin thời sự hầu như rất ít. Vậy với chức năng kênh giải trí tòa báo có nên thêm các chuyên mục như xã hội hay thế giới với những tin tức nóng bỏng trong nước hay thế giới. Khi đọc tờ báo, tôi thấy nhiều chuyên mục đang giẫm chân lên nhau, tại sao ta không kết hợp một số chuyên mục lại với nhau thành một chuyên mục mang tính chất tổng hợp. Lấy ví dụ như chuyên mục "Làm đẹp" sáp nhập với "Thời trang" hay "Chuyện lạ" với "Đừng cười" hoặc "Chơi blog" cùng "Tâm tình" bởi nội dung của những chuyên mục này có phần giống nhau. Ta có thể đổi những tên chuyên mục hay hơn như "Dân chơi" qua "Thế giới công nghệ..."


Tôi cũng dành cho tờ báo lời khen về bố cục cùng cách sắp xếp tin ảnh gọn gàng chứ không loạn cả lên như một số tờ báo khác. Tôi phát hiện là có chuyên mục bị chồng lên nhau, đơn cử trong chuyên mục "Thời cuộc" đã có mục "Hình sự" nhưng trên thanh công cụ vẫn có chuyên mục này hay "Thời trang" trong mục "Làm đẹp" và trên menu chính, có lẽ tòa báo nên gỡ bỏ một xuống sao cho hợp lý.


Về nội dung bên trong tôi nhận thấy nó chưa thậy sự hoàn chỉnh về mặt cấu trúc, nội dung trong chuyên mục chưa thật sự nói hết cái tầm hoặc chỉ đề cập đến một phần nào đó. Chuyên mục "Hậu trường" có tiểu mục là "Hoa hậu" ta nên thêm những mục nhỏ khác như "Người mẫu", "Ca sĩ", "Diễn viên". Chuyên mục thể thao nên có nhiều thông tin về diễn biến cũng kết quả và các bài bình luận thay vì phải đăng hầu hết các tin bên lề, những scandal bóng đá.


Đặc điểm nổi bật của Ngôi Sao là thông tin đa dạng về cuộc sống nói chung và giới trẻ nói riêng, nó sẽ là kênh giao tiếp tốt hơn nếu có thêm chuyên mục Bạn đọc để bạn đọc chính là người viết và chia sẻ những cảm xúc của chính mình.


Tôi đặc biệt thích vào phòng Vitamin để nghe những ca khúc hay và vào những trang nhật kí để có thể đọc và hiểu thêm về một con người và cũng để trui rèn cho mình những kinh nghiệm sống cần thiết.


Với tôi, việc đoạt giải hay không không quan trọng. Tôi là một sinh viên và thói quen thường nhật của tôi là lướt wedbđọc báo và Ngôi Sao là một trong số đó nên tôi xin góp những ý kiến chân thành nhất để tờ báo luôn là người bạn đồng hành cùng tôi trên chặng đường phía trước.


(theo ngoisao)


(Source: Tin180 - Thích sáp nhập 'Chơi Blog' và 'Tâm tình' | Cửa sổ blog | Thế giới blog )



Tin nổi bật tổng hợp. Tin nổi bật
  • Đi tìm sự thật hổ xuất hiện ở Quảng Nam | Phóng sự - ký sự | Xã hội | Tin nổi bật Phóng sự - ký sự: Đi tìm sự thật hổ xuất hiện ở Quảng Nam | Xã hội | T...
  • Trung Quốc: Tác động kinh hoàng mới do thừa nam giới | Cuộc sống đó đây | Thế giới | Tin nổi bật Cuộc sống đó đây: Trung Quốc: Tác động kinh hoàng mới do thừa nam giới...
  •  Vietnam Airlines nối lại các chuyến bay tới châu Âu | Tin kinh tế | Kinh doanh | Tin nổi bật Tin kinh tế: Vietnam Airlines nối lại các chuyến bay tới châu Âu...
  • Hồng Nhung, Mỹ Tâm hát mừng 1.000 năm Thăng Long | Âm nhạc | Nghệ thuật | Tin nổi bật Âm nhạc: Hồng Nhung, Mỹ Tâm hát mừng 1.000 năm Thăng Long | Nghệ thuật...
  • Thắng nghẹt thở Lazio, AS Roma nắm lại ngôi đầu | Bóng đá quốc tế | Thể thao | Tin nổi bật Bóng đá quốc tế: Thắng nghẹt thở Lazio, AS Roma nắm lại ngôi đầu | Thể...
  • Ưu thế và lỗi lầm của bạn gái trẻ | Tuổi trẻ - Tình yêu | Đời sống | Tin nổi bật Tuổi trẻ - Tình yêu: Ưu thế và lỗi lầm của bạn gái trẻ | Đời sống | Ti...
  •  Tha thứ vô điều kiện  | Gia đình | Đời sống | Tin nổi bật Gia đình: Tha thứ vô điều kiện | Đời sống | Tin nổi bật
  • Nguồn sạch nước tự trong, đại tín hành thiên hạ | Cửa sổ blog | Thế giới blog | Tin nổi bật Cửa sổ blog: Nguồn sạch nước tự trong, đại tín hành thiên hạ | Thế giớ...
  • Park Han Byul trong trang phục cưới cùng Choi Si Won | Điện ảnh | Giải trí | Tin nổi bật Điện ảnh: Park Han Byul trong trang phục cưới cùng Choi Si Won | Giải ...
  • Ngô Ngạn Tổ và đám cưới đặc biệt tại Nam Phi | Điện ảnh | Giải trí | Tin nổi bật Điện ảnh: Ngô Ngạn Tổ và đám cưới đặc biệt tại Nam Phi | Giải trí | Ti...
  • Tập đoàn thông tấn Đại Kỷ Nguyên hoan nghênh việc Google dừng kiểm duyệt | Tin thế giới | Thế giới | Tin nổi bật Tin thế giới: Tập đoàn thông tấn Đại Kỷ Nguyên hoan nghênh việc Google...
  • Vẫn còn nghi ngờ về sự tự do của luật sư Cao Trí Thịnh | Tin thế giới | Thế giới | Tin nổi bật Tin thế giới: Vẫn còn nghi ngờ về sự tự do của luật sư Cao Trí Thịnh |...
  • 10 hiện tượng mà giới khoa học không thể giải thích | Hồ sơ-Tư liệu | Khoa học | Tin nổi bật Hồ sơ-Tư liệu: 10 hiện tượng mà giới khoa học không thể giải thích |...
  • Nghiên cứu của phương Tây về luân hồi | Hồ sơ-Tư liệu | Khoa học | Tin nổi bật Hồ sơ-Tư liệu: Nghiên cứu của phương Tây về luân hồi | Khoa học | Ti...
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét